Thành lập Ban chỉ đạo kiểm soát các bệnh mới

01/09/2012 08:50 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, kiểm soát các bệnh chưa rõ nguyên nhân, mới phát sinh, do Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là trưởng ban.

(TNO) Lần đầu tiên Việt Nam đã thành lập Ban chỉ đạo phòng (BCĐ), kiểm soát các bệnh chưa rõ nguyên nhân, mới phát sinh, do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến là trưởng ban

Cùng tham gia BCĐ này còn có 31 thành viên là các nhà khoa học, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực y tế dự phòng, ký sinh trùng, côn trùng, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường y tế.

BCĐ có nhiệm vụ chỉ đạo hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động giám sát, phòng kiểm soát và điều trị những bệnh chưa rõ nguyên nhân, bệnh mới phát sinh trên toàn quốc; triển khai các hoạt động đào tạo nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, truyền thông nguy cơ trong lĩnh vực phòng chống các bệnh chưa rõ nguyên nhân, bệnh mới phát sinh.

Theo tiến sĩ Nguyễn Trần Hiển (Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, thành viên BCĐ), Đông Nam Á được coi là khu vực điểm nóng về các bệnh mới nổi, bao gồm những bệnh có nguy cơ gây đại dịch. Các bệnh mới nổi gây ra những hệ quả nghiêm trọng về y tế công cộng và kinh tế.

Khu vực này cũng ẩn chứa những hệ động thái phức tạp mà trong đó các quá trình sinh học, xã hội, sinh thái và công nghệ tương tác tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tìm ra những ổ sinh thái mới để phát triển.

Các quá trình này bao gồm sự gia tăng dân số, di cư, thay đổi trong sản xuất thực phẩm, phát triển nông nghiệp, và tác động của hệ thống y tế thông qua việc xuất hiện các vi khuẩn kháng thuốc.

Liên Châu

>> Người phụ nữ mang bệnh lạ
>> Bé gái mắc bệnh lạ
>> Giám sát y tế biên giới về "bệnh lạ
>> WHO tìm ra virus liên quan bệnh lạ ở Campuchia
>> Chuyên gia y tế Bỉ khảo sát bệnh lạ ở Quảng Ngãi
>> Chuyên gia quốc tế nghiên cứu bệnh lạ ở Quảng Ngãi
>> Em bé mắc bệnh lạ không được quyền... khóc
>> 60 trẻ em Campuchia chết vì bệnh lạ
>> Xác định được bệnh lạ ở Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.