Sống lành mạnh giúp thọ thêm ít nhất 5 năm

01/09/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Thường xuyên đi bộ, nhiều bạn bè, và uống lượng rượu vừa phải là các tác động có thể giúp những người ở độ tuổi 75 sống thọ thêm ít nhất 5 năm.

(TNO) Thường xuyên đi bộ, nhiều bạn bè, và uống lượng rượu vừa phải là các tác động có thể giúp những người ở độ tuổi 75 sống thọ thêm ít nhất 5 năm.

Để đưa ra kết luận trên, các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã theo dõi lối sống của 1.800 người từ 75 tuổi trong vòng 18 năm, theo báo Telegraph.

Các nhà khoa học phát hiện những người hút thuốc chết sớm hơn một năm so với những người không hút. Những người uống rượu sống thọ hơn 1,3 năm so với những người không bao giờ uống.

Những người có mạng lưới tương tác xã hội phong phú, như có bạn bè nhiều, sống thọ hơn 1,6 năm so với những có mạng lưới này bị hạn chế. Những người thường xuyên đi bộ hay bơi lội sống thêm được hai năm.

Giới nghiên cứu còn phát hiện những người có lối sống lành mạnh gồm: không hút thuốc, tham gia ít nhất một hoạt động thư giãn có mạng lưới tương tác xã hội phong phú sẽ sống thọ hơn 5,4 năm so với những người có lối sống trái ngược (như hút thuốc, không tham gia các hoạt động thư giãn và có mạng lưới tương tác xã hội nghèo nàn).

Nghiên cứu mới được đăng trên chuyên san British Medical Journal.

Văn Khoa

>> Loãng xương do lối sống
>> Ung thư do lối sống: Tăng chóng mặt
>> Lối sống, tác phong là một tiêu chí đánh giá hiệu trưởng tiểu học
>> Yêu lắm lối sống xanh!
>> Lối sống cho người bệnh mạch vành
>> Lối sống và xu hướng phát triển mới nhất trên khắp thế giới
>> Hơn 80% bệnh ung thư do lối sống
>> Hậu quả của lối sống không phù hợp
>> WHO cảnh báo dịch bệnh do lối sống
>> Định hướng đạo đức, lối sống trong thanh thiếu nhi
>> Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để đẩy lùi suy thoái về đạo đức, tư tưởng và lối sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.