Đại sứ Mỹ nói về sự hiện diện quân sự của Mỹ ở châu Á

01/09/2012 16:34 GMT+7

(TNO) Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, ông Gary Locke, ngày 1.9 khẳng định sự hiện diện quân sự của Mỹ ở châu Á là “có lợi cho khu vực” và không phải nhắm vào một quốc gia đơn lẻ nào.

(TNO) Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, ông Gary Locke, ngày 1.9 khẳng định sự hiện diện quân sự của Mỹ ở châu Á là “có lợi cho khu vực” và không phải nhắm vào một quốc gia đơn lẻ nào.

Theo AFP, ông Locke dùng từ “một quốc gia đơn lẻ” được cho là ám chỉ Trung Quốc trong một bài phát biểu tại Đại học Bắc Kinh ngày hôm nay 1.9.

“Chúng tôi tin rằng sự hiện diện quân sự của Mỹ tại châu Á là có lợi cho tất cả các quốc gia trong khu vực và cần thiết để duy trì sự phát triển bền vững của khu vực”, AFP dẫn lời ông Locke.

Ông Locke nhấn mạnh: “Sự hiện diện quân sự của chúng tôi không nhắm vào bất kỳ một quốc gia nào” và cho rằng Mỹ cũng muốn tăng cường hợp tác kinh tế, ngoại giao với các nước châu Á.

 Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, ông Gary Locke - Ảnh: AFP
Đại sứ Mỹ ở Trung Quốc, ông Gary Locke - Ảnh: AFP

Theo AFP, ông Locke có bài phát biểu này chỉ vài ngày trước khi Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton dự kiến sẽ đến thăm và làm việc tại Bắc Kinh từ 4 - 5.9 để bàn luận về vấn đề biển Đông.

Ông Gary Locke là người Mỹ gốc Hoa đầu tiên nhậm chức Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc kể từ năm 2011.

Phúc Duy

>> Mỹ sẽ hiện diện "lâu dài" ở nam Thái Bình Dương
>> Bà Clinton công du bàn về biển Đông
>> Nguyên thủ Philippines, Trung Quốc có thể bàn về biển Đông ở APEC
>> Ngoại trưởng Mỹ sắp thăm châu Á và bàn về biển Đông
>> Thúc đẩy hoạt động nghiên cứu về biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.