Bị truy nã vẫn lừa được hàng chục tỉ đồng

01/09/2012 03:15 GMT+7

Ngày 30.8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Bình Dương đã bàn giao Bùi Thị Bích Kiều (28 tuổi, ngụ TX.Thuận An, Bình Dương) cho CQĐT để làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Ngày 30.8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Bình Dương đã bàn giao Bùi Thị Bích Kiều (28 tuổi, ngụ TX.Thuận An, Bình Dương) cho CQĐT để làm rõ hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bị truy nã vẫn lừa được hàng chục tỉ đồng
Kiều lúc bị bắt ngày 29.8 - Ảnh: Đỗ Trường 

Tháng 12.2009, Kiều cùng chồng là Nguyễn Trung Kiên (34 tuổi, nguyên Công an TX.Thuận An) làm thủ tục mua 2 lô đất ở KP.Bình Hòa (TX.Thuận An) của ông Nguyễn Tiến Phú với số tiền trên 3,5 tỉ đồng. Dù chưa trả tiền cho ông Phú, nhưng vợ chồng Kiều làm thủ tục bán 2 lô đất trên cho ông Nguyễn Đức Trọng, ông Trần Đức Cường và bà Nguyễn Thị Lệ Uyên với giá gần 5 tỉ đồng.

Sau khi biết bị lừa, 3 nạn nhân trên đã làm đơn tố cáo vợ chồng Kiên - Kiều với cơ quan công an. Lúc này, Kiên đang là cán bộ nhà tạm giữ (trước đó Kiên làm ở Đội Điều tra tổng hợp) Công an Thuận An. Thấy hành vi của mình bị lộ nên Kiên bỏ trốn cho đến cuối năm 2010 mới ra trình diện. Công an tỉnh Bình Dương loại Kiên ra khỏi ngành công an, đồng thời khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng Kiên. Tháng 5.2012, TAND tối cao tại TP.HCM đã xét xử phúc thẩm, tuyên y án của tòa sơ thẩm, phạt Kiên 15 năm tù giam về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".  Riêng Kiều thì bỏ trốn cho đến ngày bị PC52 Bình Dương bắt giữ.

Điều đáng nói, trong thời gian trốn lệnh truy nã, Kiều tiếp tục vay mượn của nhiều nạn nhân khác để làm ăn. Theo hồ sơ của công an, có tổng cộng 19 nạn nhân (trước và sau khi bị truy nã) đã bị Kiều lừa đảo và mượn nợ với tổng số tiền trên 50 tỉ đồng. Ngày 29.8, khi Kiều về nhà cha mẹ ở xã Hưng Định (TX.Thuận An) để vay mượn người quen 1 tỉ đồng, thì bị người dân tố giác và đã bị bắt giữ. Nhiều người bị hại kéo đến trụ sở công an tố cáo hành vi của Kiều. Trong đó, có nạn nhân mới cho Kiều vay trên 500 triệu đồng được khoảng 1 tháng. Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Vỡ nợ hơn 30 tỉ đồng ở Gia Lai

Ngày 31.8, nhiều người dân ở H.Chư Sê (Gia Lai) đã gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo vợ chồng Nguyễn Thị Thanh Nga, Nguyễn Phi Hùng (trú tại đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê) về hành vi chiếm đoạt tài sản. Theo đó, hai vợ chồng này vay mượn nhiều người hàng tỉ đồng với lãi suất cao (khoảng 4,5 - 6%/tháng). Họ đã không trả tiền đúng kỳ hạn, mất khả năng thanh toán từ nhiều tháng nay. Theo thống kê sơ bộ, vợ chồng Nga - Hùng đã vay của nhiều người hơn 30 tỉ đồng. Ngoài ra, hiện tại H.Chư Sê cũng đang có nhiều thông tin liên quan đến một số vụ vỡ nợ khác với số tiền hàng tỉ đồng. 

Trần Hiếu

Đỗ Trường

>> Tạm giữ hình sự một tổng giám đốc chiếm đoạt tài sản
>> Bắt "phù thủy" gây mê chiếm đoạt tài sản
>> Bắt một giám đốc công ty địa ốc chiếm đoạt tài sản
>> Bắt vợ chồng chủ tiệm vàng chiếm đoạt tài sản
>> Chiếm đoạt tài sản, nguyên phó chủ tịch phường lãnh án 15 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.