Nhắn tin để cập nhật tình hình học tập của con

31/08/2012 09:18 GMT+7

Thông qua tin nhắn điện thoại, phụ huynh học sinh có thể biết kết quả học tập mới nhất của con mình, các hoạt động trường sẽ tổ chức và những thông báo đột xuất…

Anh Nguyễn Xuân Thành (Q.1, TP.HCM) có con gái học lớp 8, chuẩn bị bước vào lớp 9 tại một trường trung học cơ sở. Thế nhưng, điều làm anh lo lắng là cô bé có nhiều biểu hiện chểnh mảng trong học tập nhưng lại khó kiểm tra chi tiết về chương trình học ở trường.

Khi anh Thành hỏi, con gái thường đưa ra nhiều lý do và khó kiểm chứng. Một phần cũng bận việc, phần vì việc liên hệ với nhà trường thường xuyên qua gặp mặt trực tiếp cũng không thuận tiện, anh Thành loay hoay với việc nắm thông tin thực tế tình hình học tập của con mình ở trường.

Nhắn tin để cập nhật tình hình học tập của con

Sau vài lần trao đổi với giáo viên chủ nhiệm, anh Thành đã tìm ra giải pháp. Thay vì phải hỏi con gái về những chi tiết cụ thể của việc học tập ở trường, anh tìm cách thúc đẩy sự hứng thú của con gái trong những môn học yêu thích của cô bé. Bên cạnh đó, anh lên kế hoạch cho những món quà thú vị vào những dịp kỷ niệm đặc biệt mà lớp hoặc trường tổ chức.

Hỏi về bí quyết được cô giáo “truyền lại”, anh Thành chia sẻ: “Thực tế cũng không có gì to tát. Cô giáo chủ nhiệm chỉ đưa ra quan điểm: kiểm soát con cái kiểu kèn kẹt và truy vấn sẽ khiến các con phản ứng tiêu cực. Cách tốt nhất để giúp con tiến bộ là nắm được thông tin về tình hình học tập, những điều đang diễn ra ở trường rồi chủ động trao đổi với con về những việc đó sẽ hiệu quả hơn”.

Bí quyết để có được những thông tin đáng giá đó lại rất đơn giản vì hiện nay phần lớn các trường học đều đã đưa phần mềm quản lý nhà trường SMAS 2.0 do Viettel cung cấp miễn phí vào ứng dụng thực tế, trong đó có trường mà con anh Thành đang theo học. “Phụ huynh có thể nắm rõ mọi tình hình học tập, các hoạt động ngoại khóa, những sự kiện đột xuất… của con mình online hoặc đơn giản là qua tin nhắn SMS Parents”, anh Thành nói.

Chị Nguyễn Xuân Hằng (Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) có con năm nay học lớp 10 cho biết, việc nhắn tin để theo dõi tình hình học tập con cái (SMS Parents) không thay thế được việc trao đổi thường xuyên với con mình. “Việc nói chuyện với con và hiểu rõ con mình đang gặp khó khăn gì trong học tập, cuộc sống là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, SMS Parents sẽ là một công cụ hỗ trợ tốt cho bố mẹ trong việc nắm rõ hơn tình hình của con cái để có những cuộc nói chuyện hiệu quả với con mình”, chị Hằng chia sẻ.

Nguồn tin từ Công ty Viễn thông Viettel bổ sung, trước khi cung cấp SMS Parents, đơn vị này đã có 2 năm triển khai miễn phí phần mềm Quản lý nhà trường SMAS 2.0 tại gần 16.000 trường học trên cả nước. Nhờ có sự phối hợp giữa Viettel và Bộ Giáo dục Đào tạo, các trường học, SMAS 2.0 là chương trình quản lý nhà trường duy nhất có được sự chuẩn hóa giữa tất cả các trường, với các tiêu chí thống nhất, giúp việc cung cấp thông tin về tình hình học tập, sinh hoạt của các học sinh cho phụ huynh chuẩn xác.

Trước đó, trên thị trường cũng có những phần mềm gửi tin nhắn giúp cập nhật tình hình học tập của học sinh. Tuy nhiên, do khâu thực hiện nhiều bước còn thủ công và chưa có sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục Đào tạo, nhà trường và đơn vị thực hiện, nội dung thông tin cung cấp thường thiếu chính xác, có sự nhầm lẫn trong nội dung hoặc đối tượng được gửi tin nhắn.

Trong khi đó, với SMS Parents, nhà trường có thể chủ động trong việc liên lạc với phụ huynh và tạo ra nội dung tin nhắn thông báo nhanh, chính xác nhờ chiết xuất trực tiếp dữ liệu từ Hệ thống quản lý nhà trường SMAS 2.0. Mặt khác, thông tin cũng được bảo mật tuyệt đối do nhà trường là đơn vị trực tiếp quản lý và vận hành hệ thống.

Với SMS Parents, phụ huynh học sinh (PHHS) được nhận các thông tin, thông báo từ nhà trường về tất cả các vấn đề liên quan đến tình hình học tập, sinh hoạt của con em định kỳ theo ngày, tháng, học kỳ, năm học qua số điện thoại di động. Thông tin cung cấp cho PHHS đa dạng gồm 2 loại tin nhắn tự động theo định kỳ và tin nhắn chủ động với đầy đủ thông tin về kết quả học tập, rèn luyện như điểm thi, hạnh kiểm, học lực, thông báo đột xuất…

Để đăng ký sử dụng tính năng SMS Parents, các PHHS có thể liên hệ Ban Giám hiệu nhà trường nơi con em mình đang theo học; truy cập website http://smas.vn, hoặc liên hệ tổng đài 19009099 để được tư vấn và giải đáp.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.