Mỹ, Hàn kết thúc tập trận chung

31/08/2012 17:50 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc và Mỹ vào hôm nay (31.8) đã kết thúc cuộc tập trận chung thường niên kéo dài hơn mười ngày, trong động thái mà phía CHDCND Triều Tiên xem như một cuộc diễn tập cho chiến tranh, AFP đưa tin.

Cuộc tập trận mô phỏng các tình huống giả định dưới sự hỗ trợ của máy tính có tên "Ulchi Freedom Guardian" (Người bảo vệ tự do Ulchi) đã kết thúc thành công kể từ khi bắt đầu vào ngày 20.8 qua, Tư lệnh các lực lượng phối hợp của hai quốc gia đồng minh trên cho biết trong một tuyên bố.

Cuộc tập trận "đã tăng cường khả năng phối hợp phòng thủ của chúng tôi, cũng như đẩy mạnh sự sẵn sàng ứng phó với các tình huống của lực lượng Mỹ và Hàn Quốc", tướng James D. Thurman, Tư lệnh các lực lượng phối hợp nói.

Trong khi đó, truyền thông nhà nước CHDCND Triều Tiên đã kịch liệt lên án cuộc tập trận và cho rằng đó là "một cuộc diễn tập chiến tranh tổng lực" chống lại Bình Nhưỡng.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cũng đã lên tiếng cho rằng, đó là mối đe dọa nghiêm trọng, và ông này dọa sẽ phát động một cuộc chiến tổng lực giáng đòn chí mạng vào Hàn Quốc nếu phần lãnh thổ nào của CHDCND Triều Tiên bị xâm phạm.

Tiến Dũng

>> Nhật Bản tập trận bắn đạn thật
>> Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khủng bố
>> Trung Quốc tập trận đổ bộ cảnh báo Nhật
>> Triều Tiên dọa “tổng phản công” sau khi Mỹ - Hàn tập trận
>> Yêu cầu Đài Loan hủy bỏ ngay tập trận ở Trường Sa
>> Mỹ, Hàn tập trận chung
>> Mỹ, Nhật tập trận bảo vệ đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.