Làng quê náo động vì tin đồn cua đinh “thiêng”

31/08/2012 20:05 GMT+7

(TNO) Trưa 31.8, hàng ngàn lượt người từ nhiều nơi đã kéo đến tập trung tại khu vực gần cầu Chữ Y - Phú Lễ (ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, H.Châu Thành, Hậu Giang) để chờ xem cảnh phóng thích con cua đinh khổng lồ được đồn đại là "người của thủy giới", biết “ra điều kiện” thả nó về sông thì sẽ “độ” cho ân nhân trúng số độc đắc.

(TNO) Trưa 31.8, hàng ngàn lượt người từ nhiều nơi đã kéo đến tập trung tại khu vực gần cầu Chữ Y - Phú Lễ (ấp Phú Lễ, xã Phú Tân, H.Châu Thành, Hậu Giang) để chờ xem cảnh phóng thích con cua đinh khổng lồ được đồn đại là "người của thủy giới", biết “ra điều kiện” thả nó về sông thì sẽ “độ” cho ân nhân trúng số độc đắc.

Theo những người ở đây cho biết, vào đúng 12 giờ trưa rằm tháng 7, một đại gia ở chợ Cái Côn (xã An Lạc Thôn, H.Kế Sách, Sóc Trăng) sẽ mang con cua đinh “thiêng” đến phóng thích tại khu vực sông này. Thực hư chưa biết ra sao, nhưng tin đồn đã khiến con đường quê chật hẹp bị ách tắc một đoạn dài.

Trước đó, có tin đồn một thanh niên nghèo ở Phú Lễ trong lúc câu cá mè đã câu dính con cua đinh nặng gần 30 kg. Anh này đã bán cho một chủ tiệm thuốc tây ở Cái Côn với giá 40 triệu để làm vật cảnh. Sau đó, con vật đã “nhập xác” vào một người cháu của chủ tiệm thuốc tây này. Con vật còn “ra điều kiện” nếu chịu thả nó về ngay đoạn sông nó bị bắt sẽ “độ” cho ân nhân trúng số kiến thiết giải đặc biệt.

Thời điểm phóng thích phải đúng 12 giờ trưa, rằm tháng 7 âm lịch (31.8), vì lúc đó sẽ có một con cua đinh khác là “bạn” của con cua đinh này trồi lên mặt nước để “đón” nó.


Người hiếu kỳ từ nhiều nơi kéo về khu vực Phú Lễ để chờ xem phóng thích cua đinh “thiêng" - Ảnh Tiến Trình


Nhiều người chầu trực tại điểm kênh được cho là nơi câu dính cua đinh để chờ con cua đinh khác nổi lên “đón bạn” - Ảnh Tiến Trình


Tất cả đều thất vọng khi biết đó chỉ là tin đồn nhảm - Ảnh Tiến Trình

Dư luận càng “nóng” lên khi những người bán vé số ở khu vực Cái Côn cho biết chủ tiệm thuốc tây sau đó đã trúng đặc biệt 2 tờ vé số. Nhiều người tin rằng con vật sẽ được phóng thích vào đúng thời gian, địa điểm trên nên đã kéo nhau đến chờ xem sự kiện "có một không hai". Tuy nhiên, thời gian trôi qua, nhiều người hiếu kỳ đã phải thất vọng vì chờ mãi không thấy chủ tiệm thuốc tây xuất hiện, càng không có con cua đinh “khủng” như đồn đoán.

Theo chỉ dẫn của người dân địa phương, chúng tôi đã tìm đến tiệm thuốc tây Tiến ở chợ An Lạc Thôn, địa chỉ được cho là đang nuôi giữ con cua đinh “thiêng”.

Chị Dương Thị Thu Mai, chủ tiệm thuốc tây này cho biết, từ nhiều ngày nay phải liên tục trả lời điện thoại những người gọi hỏi về con cua đinh, đến mức "khủng hoảng" phải rút dây điện thoại bàn. Thế nhưng, nhiều người "vẫn chưa buông tha" truy bằng được số điện thoại di động và điện đến quấy rầy tiếp.

Chị Mai xác nhận, khoảng 2 tháng trước, chồng chị, anh Hồ Chí Toại, có mua được con cua đinh nặng 29,5 kg của một thanh niên ở Phú Lễ với giá 40 triệu. Con vật thường ngày vẫn được nuôi làm cảnh trong nhà chị ở huyện Kế Sách. Gia đình chị không hề có ý định phóng thích con cua đinh này, càng không có chuyện chị trúng số đặc biệt như tin đồn.

Cua đinh có tên khoa học là Amyda cartilaginea, là loài thuộc họ ba ba trong bộ rùa, phân bổ ở các sông ngòi thuộc khu vực Đông Nam Á. Cua đinh có tên trong Sách Đỏ, có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam.

Tiến Trình

>> Thuật toán truy tận gốc tin đồn
>> Bác tin đồn “cô giáo trẻ dụ dỗ 900 học trò”
>> Tin đồn thất thiệt về quy định giao thông
>> Rộ tin đồn bắt cóc trẻ em
>> Tin đồn lộ đề thi tốt nghiệp
>> Vụ tin đồn trúng gỗ huê tiền tỉ tại Quảng Bình: Thu giữ 18 viên đạn trong gùi của dân đi rừng
>> Rộ tin đồn nam ca sĩ Lâm Chí Khanh chuyển giới
>> Dập tắt tin đồn đảo chính tại Bắc Kinh
>> Rộ tin đồn lãnh đạo Triều Tiên bị ám sát
>> Tin đồn Taylor Lautner đồng tính là bịa đặt
>> Tin đồn nổ lò hạt nhân ở Triều Tiên
>> Dương Mỹ Linh nói về những tin đồn
>> Lại rộ lên tin đồn về Galaxy S III

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.