“Bí kíp” thành công của các trạng nguyên

31/08/2012 17:25 GMT+7

Báo Thiếu niên Tiền phong, Vụ Công tác HSSV (Bộ GD-ĐT) và Hội đồng đội Trung ương phối hợp tổ chức cuộc thi “Tập trung trí tuệ - Trạng Nguyên tương lai”, cùng với sự đồng hành của nhãn hàng sing-gum COOL AIR. Bốn cái tên ghi trên bảng vàng đều là nữ nhi tài cao. Nguyễn Việt Thảo Chi, Đinh Bảo Trân, Trịnh Phương Thảo và Lê Nguyễn Huyền Châu đã có những “bí kíp” gì để đạt thành công?

Báo Thiếu niên Tiền phong, Vụ Công tác HSSV (Bộ GD-ĐT) và Hội đồng đội Trung ương phối hợp tổ chức cuộc thi “Tập trung trí tuệ - Trạng Nguyên tương lai”, cùng với sự đồng hành của nhãn hàng sing-gum COOL AIR. Bốn cái tên ghi trên bảng vàng đều là nữ nhi tài cao. Nguyễn Việt Thảo Chi, Đinh Bảo Trân, Trịnh Phương Thảo và Lê Nguyễn Huyền Châu đã có những “bí kíp” gì để đạt thành công?

Với thành tích đoạt các giải về biến đổi khí hậu và môi trường qua ảnh, Chi được đi tham quan các nước bạn để ghi vào ống kính những hình ảnh đẹp. Luôn tìm cho mình niềm đam mê trong cuộc sống và cháy hết mình với đam mê ấy - đó chính là bí quyết thành công của Chi.

Là em út của bộ tứ trạng nguyên, song Huyền Châu rất năng động và nhiệt tình. Về học tập, Châu có một bí quyết là luôn nắm chắc lý thuyết, làm nhuần nhuyễn các bài tập trong sách giáo khoa. Đơn giản vậy nhưng Châu luôn là học sinh giỏi.


Các nữ Trạng Nguyên cùng chia sẻ "bí kíp" tập trung trong học tập


Với bí quyết này các bạn đã đạt kết quả tốt trong cuộc thi và sảng khoái trong niềm vui chiến thắng

Như bao bạn trẻ khác, trạng nguyên Phương Thảo rất thích xem phim, nghe nhạc, nhưng không vì thế mà lơ là việc học. Bạn luôn tiếp thu những gì đúng đắn, đặt ra mục tiêu rõ ràng trong học tập và phấn đấu cho mục tiêu đó. Đấy là kim chỉ nam giúp Phương Thảo đạt danh hiệu học sinh xuất sắc.

Bước lên lớp 9 với kỳ thi chuyển cấp cận kề, Bảo Trân rất chăm chỉ. Trân tranh thủ làm ngay bài tập trong giờ giải lao giữa các tiết. Trân chia sẻ: “Làm bài ngay sau khi nghe giảng sẽ dễ dàng hơn bởi kiến thức còn mới, tránh lười biếng khi về nhà, chỗ nào chưa hiểu có thể hỏi ngay”.

Ngoài những bí quyết riêng trên, cả 4 nữ trạng nguyên đều có chung 1 bí kíp thành công, đó là luôn giữ đầu óc sảng khoái để tập trung vào việc học hay công việc. Để có được sự tập trung, các bạn cũng chia sẻ thói quen dùng sing-gum, như COOL AIR chẳng hạn, giúp các bạn sảng khoái tinh thần và tập trung vào việc học, công việc tốt hơn. 

Mong là các bạn trẻ sẽ lựa chọn cho mình một bí quyết phù hợp để có thể luôn sảng khoái, tập trung tỉnh táo mã đáo thành công như 4 nữ trạng nguyên.

Cuộc thi “Tập trung trí tuệ - Trạng nguyên tương lai” gồm có 2 phần: Thi trắc nghiệm và thi ứng xử. Vòng thi chung kết toàn quốc tại Hà Nội vừa qua đã tìm ra được các gương mặt xuất sắc nhất. Đặc biệt, 4 em đoạt ngôi vị trạng nguyên ở mỗi khối được tham gia trại hè du học tại Singapore từ Nhà đồng hành nhãn hàng sing-gum COOL AIR.

Cuộc thi đã mang đến một luồng gió mới mẻ, đẩy mạnh phong trào học tập gắn với rèn luyện các kỹ năng sống cho các em học sinh.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.