Kẻ gài mìn giết chị dâu và cháu lãnh án tử hình

30/08/2012 07:50 GMT+7

(TNO) Đúng 12 giờ 5 phút, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Đức Tiềm về tội danh "giết người", buộc bị cáo bồi thường cho anh Nguyễn Văn Quế 187 triệu đồng và nạn nhân Lê Đức Trung 94 triệu đồng.

(TNO) Từ sáng sớm nay, rất đông người dân đã đến trụ sở UBND xã Nam Sơn xem xét xử Nguyễn Đức Tiềm. Nhiều người vẫn không khỏi bàng hoàng về tội ác Tiềm gây ra.

>> Ngày mai xét xử hung thủ gài mìn vào xe máy giết chị dâu và cháu
>> Kẻ gài mìn sát hại chị dâu bị đề nghị truy tố 3 tội danh

Phòng xử án chật kín người, lực lượng chức năng phải rất vất vả giữ trật tự phiên tòa.

Đúng 8 giờ 10 phút, tòa công bố bản cáo trạng. Khi tòa đọc đến đoạn tội ác gài mìn vào xe máy nổ làm cụt chân trái bạn thân, nổ chết chị dâu đang có thai, cháu gái 4 tuổi… những người có mặt tại phiên tòa không khỏi rùng mình.

Mặc dù thời tiết nóng nực, rất nhiều người dân địa phương, trong đó có không ít người già và trẻ em vẫn lắng nghe phiên tòa.

Tại phiên tòa, kiểm sát viên đã liệt kê lại những tình tiết của vụ án cùng những chứng cứ rõ ràng về tội ác của Tiềm. Bị cáo đã thành khẩn thừa nhận tội danh dành cho mình là chính xác. 

Về động cơ Tiềm gài mìn vào xe của anh Lê Đức Trung, Tiềm khai nhận: “Có lần tôi bắt gặp tin nhắn trong máy điện thoại vợ có nội dung: anh đang ở nhà một mình, em đến đi, sau đó vợ tôi bị mang thai và thai bị chết lưu. Tôi sống rất nội tâm, tôi suy nghĩ rất nhiều nên mắc bệnh tràn dịch màng phổi. Khi đi xin việc cùng Trung, Trung có nói ông cẩn thận với vợ ông đấy, với mức lương thêm 1 số 0 nữa thì việc gì cũng có thể làm… Tôi rất chán chường, chán đời vì vợ như vậy, bạn như thế nên nảy sinh ý định hại Trung cho hả cơn giận”.

Tại phiên tòa, Tiềm khai rành rọt như đếm quá trình gài thuốc nổ vào xe hại anh Trung, hại chị Quỳnh cháu Vân khiến nhiều người bàng hoàng.

Khi chị Quỳnh và cháu Vân bị thương nặng do nổ xe máy, cháu Vân có nói: “Chú Tiềm ơi, cứu cháu với”.

Tiềm cho biết rất ân hận vì đã gây ra tội ác. Trước tòa, Tiềm thừa nhận toàn bộ tội ác, cho biết mình rất ân hận.

Đúng 10 giờ 15 phút, tòa kết thúc phần xét hỏi, chuyển sang phần tranh tụng. Đại diện Viện KSND tỉnh Bắc Ninh đã đọc bản luận tội, đề nghị mức án tử hình cho Nguyễn Đức Tiềm, kẻ gài mìn vào xe máy hại bạn thân, chị dâu và cháu.

Nguyễn Đức Tiềm tại tòa
Bị cáo Nguyễn Đức Tiềm tại tòa

 Anh Lê Đức Trung- nạn nhân của Tiềm
Anh Lê Đức Trung - nạn nhân của Tiềm

 Anh Nguyễn Văn Quế, chồng nạn nhân Quỳnh và bố cháu Vân
Anh Nguyễn Văn Quế, chồng nạn nhân Quỳnh

 Người thân của chị Quỳnh mang di ảnh đến tòa
Người thân của chị Quỳnh mang di ảnh đến tòa

 Người dân đễn xem xử tòa 1

 Người dân đễn xem xử tòa 2
Người dân theo dõi phiên tòa

Viện KSND tỉnh Bắc Ninh cũng đề nghị phạt Nguyễn Đức Tiềm 2-3 năm tù vì tội hủy hoại tài sản, 12-24 tháng tù cho tội cố ý làm giả giấy tờ hồ sơ của cơ quan có tổ chức, tổng hình phạt là tử hình.

Ngoài ra, còn buộc Tiềm phải bồi thường tổng số tiền từ 130-140 triệu đồng gia đình anh Quế cho tất cả các khoản; trả lại nhiều đồ vật cho gia đình bị hại; bồi thường 47 triệu đồng tiền điều trị chân, mua chân giả cho anh Trung, bồi thường thiệt hại chiếc xe máy của anh Trung.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Quế cho biết những lời khai của Tiềm về mâu thuẫn giữa Tiềm và chị Quỳnh - vợ anh là không đúng.

"Bị cáo khai, vợ tôi quét sân hất bụi vào mâm cơm của vợ chồng bị cáo là không đúng. Nhà tôi đã lát gạch men nên không quét, mà chỉ lau. Hơn nữa, vợ chồng bị cáo không bao giờ ăn cơm ngoài sân mà vợ tôi quét bụi vào. Còn khi vợ chồng bị cáo ăn cơm trong nhà, cũng không thể có chuyện quét sân hắt bụi vào vì không ai quét sân hất ngược vào trong nhà", anh Quế nói.

Theo anh Quế, chị Quỳnh có mang thai gần 3 tháng, vợ chồng Tiềm không biết chuyện này. Anh Quế đề nghị mức bồi thường 317 triệu đồng chi phí làm đám tang cho vợ và con, đi lại bệnh viện, thuốc thang...

Đúng 12 giờ 5 phút, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Đức Tiềm về tội danh "giết người", buộc bị cáo bồi thường cho anh Nguyễn Văn Quế 187 triệu đồng và nạn nhân Lê Đức Trung 94 triệu đồng.

* Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Đức Tiềm (34 tuổi, ở xã Kim Đào, H.Kinh Môn, Hải Dương) bị truy tố về tội danh giết người, hủy hoại tài sản và làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức.


Nguyễn Đức Tiềm - hung thủ gài mìn giết chị dâu và cháu
- Ảnh do Công an tỉnh Bắc Ninh cung cấp

Theo cáo trạng, khoảng đầu năm 2011, Tiềm và vợ là Nguyễn Thị Hồi (36 tuổi) dọn đến ở căn nhà ngang của gia đình anh Nguyễn Văn Quế (39 tuổi, là anh ruột Tiềm, ở thôn Sơn Nam, xã Nam Sơn, TP.Bắc Ninh).

Trong quá trình chung sống, Tiềm cho rằng chị Quỳnh luôn có những lời nói, hành động coi thường vợ chồng mình. Ví như có lần vợ chồng Tiềm đang ăn cơm, thì chị Quỳnh quét sân hất bụi vào mâm cơm. Có lúc, chị Quỳnh đi làm về thì quay pô xe máy vào giường, nơi con Tiềm đang ngủ rồi rồ ga to…

Sự việc đó lặp lại nhiều lần nên Tiềm có ý định giết chị Quỳnh bằng cách đặt thuốc nổ vào xe máy để gây nổ.

Khoảng giữa tháng 11.2011, Tiềm về quê ở Hải Dương lấy thỏi thuốc nổ và kíp nổ rồi mang lên Bắc Ninh. Hằng ngày, khi đi làm về, chị Quỳnh đều để chiếc xe máy Dream ở nhà ngang, nơi vợ chồng Tiềm ở.

Khoảng 1 giờ sáng ngày 1.12.2011, Tiềm dậy gắn thuốc nổ vào xe máy Dream.

Đến khoảng 7 giờ sáng, Tiềm đang rửa rau, chuẩn bị nấu ăn sáng thì thấy chị Quỳnh vào dắt xe đưa cháu Vân (4 tuổi) đi học. Chị Quỳnh dắt xe máy chở cháu Vân ra khỏi cổng thì xe máy phát nổ.

Khi nghe tiếng nổ, Tiềm vẫn bình tĩnh chạy ra, thấy chị dâu và cháu nằm dưới đất, xe cháy thì vào lấy nước dập đám cháy, đưa hai người đi Bệnh viện cấp cứu. Chị Quỳnh và cháu Vân sau đó đã tử vong.

Trước đó, khoảng tháng 3.2010, Tiềm cho rằng bạn mình là anh Lê Đức Trung có quan hệ bất chính với vợ mình và do không mượn được xe anh Trung đi tìm việc nên đã nảy sinh ý định cài thuốc nổ vào xe máy của anh này để “dạy cho Trung một bài học”.

Sau đó, có lần Tiềm đi xe của Trung về nhà, rồi lấy mìn lắp vào xe này. Sau khi lắp xong, Tiềm trả xe cho anh Trung.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 18.6.2010, anh Trung đi uống bia với bạn, anh Trung bật khóa điện, khởi động xe thì mìn phát nổ làm anh bị thương, phải cắt một bên chân trái.

Số thuốc nổ trên, Tiềm khai nhặt được ở quê trong lúc đi làm ruộng.

Trước đó, năm 2008, Tiềm làm lễ tân tại một khách sạn trên phố Cửa Nam (Hà Nội), đã dùng “mánh khóe” biến hồ sơ, bằng đại học của người khác thành của mình. Sau đó, Tiềm dùng bằng giả đó đi xin việc tại một khách sạn ở TP.Bắc Ninh.

 
 
Theo dõi phiên tòa xử Nguyễn Đức Tiềm

Lê Quân - Minh Hoàng - Hoàng Phan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.