Việt Nam - Úc tăng cường hợp tác quốc phòng

30/08/2012 03:15 GMT+7

Chiều 29.8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Úc Stephen Smith đang thăm và làm việc tại nước ta. Thủ tướng mong muốn hai bên tiếp tục nỗ lực đưa quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển lên tầm cao mới, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Về hợp tác quốc phòng, Thủ tướng đề nghị hai bên tích cực triển khai các thỏa thuận đã thống nhất, đặc biệt là triển khai sâu rộng, hiệu quả các thỏa thuận đạt được trong hội đàm giữa Bộ trưởng Stephen Smith và Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh trong chuyến thăm này.

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Stephen Smith đã có buổi gặp gỡ báo chí trong nước và quốc tế, thông báo về nội dung cuộc hội đàm trước đó. Trong thời gian tới, hai bên mong muốn tiếp tục mở rộng chương trình hợp tác đào tạo về nâng cao tiếng Anh cho cán bộ, sĩ quan QĐND Việt Nam; trao đổi các đoàn hải quân của hai nước sang thăm lẫn nhau; trao đổi vấn đề an ninh của khu vực châu Á - Thái Bình Dương...

Theo TTXVN - Cổng TTĐT Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.