Trung Quốc ngang ngược đòi đẩy mạnh du lịch tới Hoàng Sa

30/08/2012 16:38 GMT+7

(TNO) Giới chức tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) vừa ngang nhiên tuyên bố sẽ mở tuyến du lịch cho dân thường tới cái gọi là “TP.Tam Sa” sớm nhất vào tháng 10, theo Hoàn Cầu thời báo ngày 30.8.

(TNO) Giới chức tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) vừa ngang nhiên tuyên bố sẽ mở tuyến du lịch cho dân thường tới cái gọi là “TP.Tam Sa” sớm nhất vào tháng 10, theo Hoàn Cầu thời báo ngày 30.8.

Tuyên bố trên được đưa ra tại một hội nghị về du lịch diễn ra ở Hải Nam ngày 28.8. Khi đó, Giám đốc Tập đoàn Du lịch Hạ Môn Lâm Chí Huy tự tin nói rằng một khi tuyến du lịch tới “TP.Tam Sa” hoạt động, số du khách mà tập đoàn này đưa đến Hải Nam sẽ tăng thêm 50%, từ con số 1.000 khách của năm 2011.

Trước đó hồi tháng 4, Trung Quốc đã đưa tàu du lịch Coconut Princess thực hiện hành trình thử nghiệm tuyến du lịch đường biển phi pháp từ Tam Á, Hải Nam đến đảo Đá Bắc ở quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã lên tiếng phản đối động thái ngang ngược này của Trung Quốc.

Cũng trong ngày 28.8. giới chức Hải Nam ban hành quy định phòng chống thiên tai khí tượng cấp tỉnh, có hiệu lực từ ngày 1.9.2012. Hoàn Cầu thời báo đưa tin đây là pháp quy địa phương đầu tiên đề cập đến việc quản lý “TP.Tam Sa”. Theo đó, Trung Quốc sẽ xây thêm nhiều trạm quan trắc khí tượng phi pháp ở đây.

Đây là những động thái mới nhất nhằm hợp pháp hóa “TP.Tam Sa” mà Trung Quốc ngạo ngược lập ra hồi cuối tháng 7 để tự cho mình có quyền quản lý ba quần đảo ở biển Đông, trong đó có Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.