Trộm chó bị đánh chết

30/08/2012 03:45 GMT+7

Sáng 29.8, lực lượng chức năng đã tổ chức khám nghiệm hiện trường vụ trọng án làm 2 người chết xảy ra tại làng Nhĩ Trung (xã Gio Thành, H.Gio Linh, Quảng Trị).

Trước đó, lúc 2 giờ sáng cùng ngày, nghe tiếng chó sủa và xe máy rú ga trên đường làng, biết đó là trộm chó, người dân địa phương đã đổ ra đường vây bắt. Trên đường chạy trốn, 2 tên trộm bị ngã xe nên dân làng đã đuổi kịp. Bức xúc vì chó mất trộm liên tục trong thời gian qua, dân làng đã vây “đánh hội đồng” làm Nguyễn Xuân Triều (41 tuổi, trú xã Mai Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) chết tại chỗ và Nguyễn Đăng Cường (31 tuổi, trú xã Liên Thủy, H.Lệ Thủy, Quảng Bình) chết trên đường đưa tới Bệnh viện H.Gio Linh cấp cứu.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ một số tang vật gồm: một xe máy có đeo thêm biển số giả, 2 bộ kích điện, 2 đèn pin cỡ lớn, 1 gói bột huỳnh quang và 1 gói ớt bột.

Trao đổi với PV Thanh Niên sáng 29.8, ông T. (một người dân thôn Nhĩ Trung) cho biết: “Chừng ba tháng trở lại đây, đêm nào mấy thằng trộm chó cũng về quậy phá. Tôi tính sơ bộ trong thôn đã mất tầm chục con chó, cả xã phải ba bốn chục, riêng chó nhà tôi cũng bị câu trộm cách đây mấy hôm”. Không chỉ ông T. mà hầu như hết thảy người dân địa phương lâu nay đều phải “ngậm cục tức”, rất nhiều lần họ bất lực nhìn kẻ trộm kéo lết chó của mình ở giữa đường nhưng không làm được gì, phần vì chúng phóng xe rất nhanh, phần vì sợ chúng liều mạng chống trả.

Vụ việc hiện vẫn đang được Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Quảng Trị) và Công an H.Gio Linh tiếp tục làm rõ, nhưng theo một lãnh đạo của Phòng Cảnh sát hình sự  thì đây là một tình huống khó đối với cơ quan thực thi pháp luật khi có quá đông người liên quan. “Gần như cả làng tham gia… Nhưng chúng tôi sẽ làm quyết liệt” - vị lãnh đạo này nói.

Nguyễn Phúc

>> Trộm chó, 2 "cẩu tặc" bị đánh chết
>> Giết chết người vì bị phát hiện bắt trộm chó
>> Vụ phó giám đốc bị đánh do nghi trộm chó: Triệu tập các dân phòng liên quan
>> Bị “kết tội” trộm chó, hai người bị đánh dã man
>> Trộm chó… cướp xe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.