Nữ kế toán lừa đảo lãnh án tù

30/08/2012 21:05 GMT+7

(TNO) Để có tiền trả những món nợ đã vay, Nguyễn Thị Phương Hoa dùng thủ đoạn lừa dối người khác là "vay tiền cho cơ quan" rồi chiếm đoạt.

(TNO) Để có tiền trả những món nợ vay, Nguyễn Thị Phương Hoa đã dùng thủ đoạn, lừa dối người khác là "vay tiền cho cơ quan" rồi chiếm đoạt.

TAND tỉnh Hà Tĩnh ngày 30.8 tuyên phạt Nguyễn Thị Phương Hoa (40 tuổi), kế toán Ban bảo vệ chăm sóc (BVCS) sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, 10 năm tù về tội “Tham ô tài sản”.

Tòa cũng tuyên buộc bị cáo phải bồi thường 4,609 tỉ đồng cho các bị hại và 420 triệu đồng cho Ban BVCS sức khỏe tỉnh.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Phương Hoa là cán bộ kế toán, kiêm văn thư Ban BVCS sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh. Trong khoảng thời gian năm 2005 đến 2008, do cần chi tiêu cá nhân nên Hoa đã vay tiền với lãi suất cao.

Nữ kế toán lĩnh án 23 năm tù 
Bị cáo Nguyễn Thị Phương Hoa tại phiên toà

Đến năm 2009 do lãi suất cộng với các khoản nợ ngày càng tăng, Hoa không có khả năng chi trả. Để có tiền trả những khoản nợ đã vay, Hoa đã dùng thủ đoạn lừa dối 15 người với số tiền 8,831 tỉ đồng và 1 lượng vàng.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Phương Hoa còn lợi dụng chức vụ là kế toán cơ quan để lập giấy tờ giả mạo chiếm đoạt của Ban BVCS sức khỏe cán bộ tỉnh Hà Tĩnh 470 triệu đồng.

Tin, ảnh: Trương Hoa

>> Bắt tạm giam tổng giám đốc công ty sửa chữa tàu biển tham ô tài sản
>> Tiếp tục khởi tố vụ tham ô tài sản liên quan đến Vinashin
>> Bắt kế toán tham ô tài sản
>> Hai nguyên tổng giám đốc bị truy tố về tội tham ô tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.