Đi Bandon ngắm... bão

03/09/2012 10:10 GMT+7

(TNTS) Là một thành phố xinh xắn bên bờ Thái Bình Dương, Bandon (bang Oregon, Mỹ) có thừa lý do để lôi cuốn những người yêu biển. Bơi, lướt sóng, câu cá, ngắm cá heo...

Những hoạt động như thế khiến cho bờ biển Bandon suốt ngày nhộn nhịp. Đó là trong mùa hè ấm áp. Mùa xuân, mùa đông với những trận bão và những cơn mưa giông bất tận, du khách vẫn cứ tới Bandon, tất nhiên không phải để lướt sóng mà để... ngắm bão. Những ngọn sóng kỳ vĩ từ ngoài khơi xa cuồn cuộn xô vào bờ, giận dữ tung lên trắng xóa, tạo thành những cột nước vài chục mét khi vấp phải những vách đá sừng sững nhô ra biển.

Và đó là lý do khiến Bandon có nickname Thủ đô ngắm bão của thế giới. Những nhà làm du lịch ở Bandon luôn tự hào giới thiệu thành phố của họ sở hữu những trận bão... rất đẹp trong mùa đông. Những người ưa cảm giác mạnh thích chạy ra bãi biển trần mình trước mưa bão.

Tuy nhiên, hầu hết du khách chọn cách ngồi trong một cabin ấm áp trên cao, bên ngọn lửa hồng và tách trà nóng để ngắm nghía thiên nhiên nổi giận.

 Đi Bandon ngắm...bão
Ảnh: Shutterstock

Bandon cũng là điểm dừng chân của những người thích đánh gofl và nơi tìm đến của những người yêu thiên nhiên, tha hồ thưởng thức những điệu ca du dương của vô vàn loài chim trong khu bảo tồn hoang dã quốc gia Bandon. Nếu bạn may mắn đến Bandon vào tháng 9 thì có cơ hội tham gia festival nam việt quất, vốn được tổ chức hằng năm với đủ các hội hè đình đám.

Đoan Nhật

>> Tuần lễ du lịch Malaysia
>> Thu tiền tỉ từ du lịch không gian
>> Du lịch Campuchia: Thêm niềm vui với dịch vụ năm sao
>> Cây bít lối lên Khu du lịch Hòn Bà
>> Mua đồ đi du lịch bụi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.