“Hiệp sĩ” tiếp tay kẻ cướp, cả nhóm cùng vào tù

29/08/2012 19:50 GMT+7

(TNO) Mờ mắt với khối tài sản hơn trăm triệu đồng, sau khi bắt được kẻ cướp, ba “hiệp sĩ” thỏa hiệp, đồng ý thả kẻ cướp rồi chia nhau tiền.

TAND TP.HCM ngày 29.8 xử phúc thẩm bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 6 năm tù đối với Nguyễn Hồng Vinh (21 tuổi, quê Tiền Giang) và Lê Thành Có (18 tuổi, quê An Giang) 3 năm tù về tội cướp tài sản.

Trước đó, TAND H.Bình Chánh (TP.HCM) đã xử sơ thẩm tuyên phạt ba bị cáo Nguyễn Trọng Hiếu, Nguyễn Xuân Huy (con của Hiếu) và Lê Văn Hiệp từ 18 tháng đến 30 tháng tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Các bị cáo này không kháng cáo nên tòa phúc thẩm không xét.

Theo án sơ thẩm, Vinh từng giúp việc cho bà Trần Thị Cẩm Châu (tiểu thương chợ Bình Điền) nên biết rõ giờ giấc buôn bán, thời gian đi lại, thu tiền hàng của bà Châu. Sau khi nghỉ việc, Vinh rủ Có canh bà Châu đi thu tiền về sẽ ép xe cướp.

Tối ngày 25.6.2011, Vinh chuẩn bị tóc giả, khẩu trang để cải trang nhằm tránh sự phát hiện của bà Châu. Khuya cùng ngày, Có chở Vinh đến chợ đầu mối Bình Điền canh bà Châu ra về.

Sáng hôm sau, phát hiện anh N.C.Q chở bà Châu, cả hai bám theo đến đường Nguyễn Văn Linh (xã An Phú Tây, H.Bình Chánh). Sau đó, Có ép xe để Vinh giật giỏ xách có 124 triệu đồng rồi tăng ga bỏ chạy.

Nghe bà Châu kêu cứu, ba "hiệp sĩ" Hiếu, Hiệp và Huy đuổi theo bắt giữ được Có và Vinh.

Trên đường áp giải về trụ sở công an xã, Vinh năn nỉ nhóm Hiếu với đề nghị “các anh cầm hết, cho em lại một ít”. Nổi lòng tham, nhóm Hiếu đã thả 2 tên cướp, chỉ đưa cho Vinh 10 triệu đồng, số còn lại chia nhau.

Tuy nhiên, sau khi được thả, Vinh và Có chạy xuống mé sông, núp trong lùm cây thì bị quần chúng và công an bắt giữ cùng tang vật 10 triệu đồng.

Từ đây, qua lời khai của Có và Vinh, câu chuyện các “hiệp sĩ” bị mua chuộc bại lộ.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Nghi án cắt cổ chủ quán cà phê cướp tài sản
>> Bắt khẩn cấp kẻ chém thai phụ cướp tài sản
>> Triệt phá hai băng bảo kê, cướp tài sản vùng giáp ranh
>> Trốn trong tiệm net, cướp tài sản, cưỡng hiếp nữ nhân viên
>> Mượn tiền không cho, khống chế cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.