Bão Isaac đổ bộ vào Mỹ

29/08/2012 08:51 GMT+7

(TNO) Bão Isaac ngày 28.8 đã đổ bộ dữ dội vào phía đông nam bang Louisiana (Mỹ).

>> Tổng thống Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì bão dữ

Trung tâm Bão Quốc gia (NHC) của Mỹ cho biết vào ngày 28.8, tâm bão Isaac (bão độ 1) cách sông Mississippi 15 km về phía tây và cách  thành phố New Orleans (bang Louisiana) 140 km về phía đông nam, với sức gió lên đến 130 km/giờ.

Vào ngày 27.8, Tổng thống Obama đã phê chuẩn yêu cầu tuyên bố tình trạng thảm họa liên bang từ bang Louisiana. Thống đốc các bang Louisiana, Florida, Mississippi và Alabama cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại các bang của họ.

Theo Reuters, bão Isaac khiến cho một số khu vực ở thành phố New Orleans bị ngập lụt, nhưng chưa có báo cáo về thiệt hại và thương vong.

Thị trưởng thành phố New Orleans, ông Mitch Landrieu cho biết: "Chúng ta không trông đợi những thảm họa như bão Katrina đã gây ra cho thành phố trước đây, nhưng hãy nhớ rằng bão cấp 1 cũng có thể gây ra thương vong", và kêu gọi người dân tránh xa những con đường có nguy cơ bị ngập do bão.  

Một người dân đứng chụp hình ở hồ Pontchartrain, thành phố thành phố New Orleans khi bão Isaac đổ bộ vào thành phố này - Ảnh: Reuters
Một người dân đứng chụp hình ở thành phố New Orleans khi bão Isaac đổ bộ vào thành phố này - Ảnh: Reuters

Reuters cho biết bão Isaac sẽ thử thách các hệ thống phòng chống bão lũ trị giá 14,5 tỉ USD ở thành New Orleans, được xây dựng sau khi cơn bão Katrina tàn phá thành phố này cách đây bảy năm.

Tiếp tục cập nhật

Phúc Duy

>> Siêu bão tràn vào Hồng Kông, hơn 100 người bị thương
>> Siêu bão Nalgae đổ bộ vào Philippines
>> Mỹ: Siêu bão Flossie tấn công Hawaii
>> Siêu bão Fanapi đổ bộ vào Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.