"Không dám mơ con mình thành hoa hậu"

28/08/2012 09:21 GMT+7

Bà Nguyễn Hồng Thơ, mẹ của tân Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, nói như vậy khi kể về cô con gái duy nhất của mình.

>> Hoa hậu Việt Nam ủng hộ xây dựng Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng
>> Bất ngờ Hoa hậu Việt Nam 2012
>> Đặng Thu Thảo đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012
>> Top 10 Người đẹp tài năng Hoa hậu Việt Nam

Thị trấn Ngang Dừa, huyện Hồng Dân - Bạc Liêu, quê hương của Đặng Thu Thảo, có một đêm khác thường: đêm 25.8. Mọi người háo hức dõi theo kết quả đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, diễn ra tại TP Đà Nẵng, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Trắng đêm mừng "bé Thảo đậu hoa hậu"
                            
Đêm 25.8, cả thị trấn Ngan Dừa không ngủ được vì tin “bé Thảo con ông Bảy Đạt đậu ngôi vị Hoa hậu Việt Nam!”. Trước đó, nhiều người đã tụ tập tại các quán giải khát, quán cóc để xem truyền hình trực tiếp Hoa hậu Việt Nam 2012. Khi Đặng Thu Thảo được xướng tên là tân Hoa hậu, cả thị trấn nhỏ như muốn vỡ tung bởi tiếng reo hò, mừng "xứ mình có được một hoa hậu".

 Cha mẹ Thảo
Cha mẹ Thảo mở trại cá giống nhỏ để nuôi con ăn học - Ảnh do gia đình cung cấp

Sáng sớm 26.8, đại diện Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Hồng Dân do ông Trần Văn Danh, Chủ tịch UBND huyện, làm trưởng đoàn đã đến chia vui cùng gia đình ông Bảy Đạt, cha của tân Hoa hậu Việt Nam. Đã từ lâu lắm rồi, ở miền Tây Nam Bộ lần đầu tiên mới có một người đẹp đăng quang cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia.
 
Cái tin Đặng Thu Thảo đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam lan nhanh đến lạ, không chỉ miền quê nghèo của Thảo xôn xao mà người dân trong tỉnh Bạc Liêu cũng vui lây.

Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Đây là niềm tự hào không chỉ của gia đình Đặng Thu Thảo mà còn của tỉnh Bạc Liêu. Bởi danh hiệu hoa hậu không dừng lại ở sắc đẹp mà còn hội tụ nhiều yếu tố: văn hóa, phong cách, ứng xử… Điều này không phải ai cũng có được”.
 
Chỉ biết khóc vì mừng quá!
 
Trong căn nhà cấp 4 đơn sơ nằm lọt thỏm trong khu dân cư tại ấp Thống Nhất, thị trấn Ngan Dừa, bà Nguyễn Hồng Thơ (mẹ Đặng Thu Thảo) liên tục lấy tay lau nước mắt khi nói về con của mình: “Tội nghiệp nó, đi thi Hoa hậu Việt Nam mà không có người thân bên cạnh vì chồng tôi đang trị bệnh. Tôi chưa bao giờ dám mơ đến con Thảo đoạt danh hiệu cao quý này. Trước đây, Thảo đoạt giải Hoa khôi ĐBSCL đã là mừng lắm rồi!”.

Hơn 20 năm về trước, cô thợ may nghèo tên Thơ đã phải lòng anh giáo làng Đặng Văn Đạt. Anh thầy giáo làng do thường xuyên bị bệnh nên bỏ nghề giáo chuyển sang làm nghề ép cá giống bán. Hai vợ chồng gầy dựng sự nghiệp bằng trại cá giống Tấn Đạt tại huyện Hồng Dân. Năm 2005, trại bị giải tỏa nên dời cơ sở về ấp Thống Nhất, thị trấn Ngan Dừa tiếp tục kinh doanh nghề cũ. Từ đó, bà Thơ cũng thôi làm nghề thợ may để phụ giúp chồng trông coi việc mua bán. Từ 2006 đến nay, ông Đạt thường xuyên đau ốm nên một mình bà Thơ gánh vác chuyện gia đình nuôi 3 con ăn học (Thảo là con gái duy nhất). Bà Thơ kể: “Thảo vào ĐH Tây Đô tôi rất mừng. Hôm con nhập học mà gia đình chẳng có gì đáng giá để cho con mang theo”. 

Ông Đạt cùng bà Thơ không bất ngờ khi con gái cho biết gửi tặng 40% giải thưởng cho người nghèo. Bà Thơ cho biết rất tự hào khi biết con mình quyết định như vậy dù gia đình vẫn còn rất chật vật. Lau vội dòng nước mắt hạnh phúc, bà Thơ bộc bạch: “Trước mắt, gia đình sẽ tiếp tục cho con học cao hơn, vì chỉ có học mới là con đường để thoát nghèo và sống có ích cho xã hội”.

Theo Song Hảo/ Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.