Facebook gặp khó tại Đức

28/08/2012 18:12 GMT+7

(TNO) “Chợ” ứng dụng trực tuyến Facebook App Center đang khai thác thông tin cá nhân khách hàng mà không thông báo, Reuters trích dẫn tổ chức đại diện người tiêu dùng lớn nhất tại Đức tố cáo hôm 28.8.

Liên đoàn các tổ chức đại diện người tiêu dùng tại Đức (VZBV) hôm 28.8 cáo buộc trang cung cấp ứng dụng trực tuyến App Center của Facebook đang vi phạm luật bảo vệ quyền riêng tư cá nhân.

VZBV cho rằng các hãng cung cấp trò chơi và ứng dụng trực tuyến trên App Center đã thu thập thông tin cá nhân người dùng mà không đảm bảo được tính bảo mật. Điều này đã vi phạm luật viễn thông của Đức.

Liên đoàn này yêu cầu Facebook giải quyết vấn đề trên bằng cách thông báo cho người dùng biết khi khai thác thông tin cá nhân của họ, cũng như cách thức khai thác. Điều chỉnh này bắt buộc phải được tiến hành trước ngày 4.9, VZBV cho hay.

Được biết, vào đầu tháng 8, cơ quan bảo mật dữ liệu Đức đã yêu cầu Facebook ngừng tính năng đánh dấu (photo tagging) chân dung trong các tấm hình của người dùng.

Mặc dù Facebook có cung cấp chức năng cho phép người dùng loại bỏ photo tagging, nhưng chính phủ Đức không coi đây là một giải pháp phù hợp, vì Facebook vẫn lưu lại thông tin của các bức ảnh. 

Hoàng Uy

>> App Center được triển khai trên toàn cầu
>> Khai trương "chợ" Facebook App Center
>> 235 triệu người chơi game thường xuyên trên Facebook
>> Facebook chuyển sang giao diện Timeline vào cuối năm nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.