Chữa cao huyết áp bằng sóng vô tuyến

28/08/2012 14:03 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học đã tìm được liệu pháp mới điều trị chứng cao huyết áp bằng cách dùng sóng vô tuyến quét thận bệnh nhân.

Phát hiện mang tính đột phá của các chuyên gia Viện Tiểu đường và Tim mạch IDI Baker (Úc) đã mang lại hy vọng cho người không phản ứng với thuốc điều trị cao huyết áp.

Liệu pháp trên có thể sẽ sớm được áp dụng tại Anh vào năm tới, sau khi các cuộc thử nghiệm cho thấy nó cải thiện hiệu quả tình trạng bệnh ở người, theo tờ Telegraph.

Huyết áp cao là một yếu tố nguy cơ ở người bệnh tim mạch, đột qụy, suy thận. Những thay đổi trong lối sống, như giảm ăn muối, uống rượu và tập thể dục, có thể kiểm soát huyết áp, cùng với một số loại thuốc điều trị.

Nhiều người phải sống nhờ vào thuốc nhưng tình trạng không mấy khả quan.

Liệu pháp mới dùng một chùm năng lượng ở tần số vô tuyến thông qua ống thông đường tiểu để hạ gục một số dây thần kinh nhỏ xíu nằm ở vị trí dọc theo động mạch thận.

Huyết áp cao đôi khi tạo ra bởi những tín hiệu sai lệch từ não đến các tế bào thần kinh này. Nghiên cứu mới nhất cho thấy tình trạng huyết áp cao đã giảm hẳn ở bệnh nhân trong ít nhất 18 tháng kể từ khi điều trị.

Phi Yến

>> Mẹ ăn ít protein, con dễ cao huyết áp
>> Nguy cơ gây bệnh cao huyết áp
>> Tập fitness giúp giảm nguy cơ cao huyết áp
>> Những điều cần biết về chứng cao huyết áp
>> Những nguy cơ cao huyết áp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.