Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khủng bố

27/08/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Cơ quan báo chí của Quân khu Miền Đông Nga ngày 27.8 cho biết các binh sĩ Nga sẽ tham gia cuộc tập trận quân sự chống khủng bố cùng các đồng nghiệp Mỹ và Canada, theo hãng tin RIA Novosti.

Cuộc tập trận mang tên Vigilant Eagle 2012 (tạm dịch là Đại bàng cảnh giác 2012) lấy bối cảnh một vụ tấn công khủng bố giả định nhằm vào máy bay chở khách.

“Các cuộc diễn tập của Vigilant Eagle 2012 diễn ra từ ngày 27 - 29.8. Mục đích của chúng là thực tập sự tương tác giữa các lực lượng vũ trang Nga và Bộ tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ trong trường hợp xảy ra tấn công khủng bố nhằm vào một máy bay chở khách”, phát ngôn viên Quân khu Miền Đông, đại tá Alexander Gordeyev nói.

Nga, Mỹ, Canada tập trận chống khung bố
Máy bay Nga và Mỹ trong cuộc diễn tập Vigilant Eagle 2011 - Ảnh: US AIR FORCE 

Đây là lần thứ 3 cuộc diễn tập được tổ chức. Cuộc diễn tập đầu tiên diễn ra vào năm 2010.

Các cuộc diễn tập sẽ bao gồm các đơn vị không quân của Nga, Mỹ và Canada. Đại bản doanh của cuộc diễn tập được đặt tại Colorado Springs, thuộc bang Colorado, và Anchorage, bang Alaska, cũng như tại các thành phố Khabarovsk và Petropavlovsk-Kamchatsky thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Các đơn vị Nga sẽ do thiếu tướng Sergei Dronov, Tư lệnh Bộ chỉ huy Phòng không và Không lực thứ ba của Quân khu Miền Đông chỉ huy; các đơn vị của Mỹ sẽ nằm dưới sự chỉ đạo của ông Joseph Bonnet III, chỉ huy diễn tập và huấn luyện của Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ.

Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ là một tổ chức chung của Mỹ và Canada chuyên đưa ra những cảnh báo về hàng không, vũ trụ, không phận và quốc phòng hai nước này.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ, các cuộc diễn tập được mô phỏng trên máy tính sẽ “bao gồm hai chuyến bay quốc tế: một đi từ Alaska qua không phận Nga và một chuyến khác đi từ Nga vào không phận Mỹ”.

Kịch bản được đề ra là chiếc máy bay chở khách mang cờ nước ngoài đang thực hiện một chuyến bay quốc tế thì bị các phần tử khủng bố bắt cóc.

Chiếc máy bay không thể đáp lại các nỗ lực liên lạc từ bên ngoài. Kịch bản đòi hỏi không quân Nga, Mỹ và Canada điều máy bay chiến đấu đến điều tra và tháp tùng máy bay chở khách.

Trùng Quang

>> Nga - Mỹ lại căng thẳng
>> Cuộc đấu trực thăng Nga - Mỹ
>> Nga - Mỹ hục hặc vì lá chắn tên lửa
>> Khó khả thi chuyện bỏ thị thực Nga - Mỹ
>> Điệp viên Nga - Mỹ: Ai về nhà nấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.