Mãn nhãn với xiếc Long An

27/08/2012 09:31 GMT+7

Tối qua (26-8), Đoàn Xiếc Nhân dân Long An, sau 20 năm gián đoạn, đã tái ngộ khán giả TPHCM tại rạp xiếc Công viên 23-9. Đông đảo khán giả đã đến xem và cổ vũ nồng nhiệt cho những tiết mục xiếc độc đáo mà 25 diễn viên của đoàn đã mang đến.

Khán giả thật sự mãn nhãn với những tiết mục đã tạo dấu ấn đậm nét của Đoàn Xiếc Nhân dân Long An - đơn vị nghệ thuật xiếc còn lại duy nhất của đồng bằng Sông Cửu Long. Những pha trình diễn đầy mạo hiểm của các diễn viên đã mang lại sự hào hứng cho khán giả.

 Xiếc Long An
Tiết mục Tạo hình nghệ thuật của Xiếc Long An. - Ảnh do Đoàn Xiếc Nhân dân Long An cung cấp

Với màn đu trên vải lụa, 2 diễn viên Công Chí và Ngọc Giàu đã nhận được sự khen ngợi của khán giả, bởi đó là tiết mục tạo hình nghệ thuật trên không đẹp nhất của 2 diễn viên trẻ này. Người xem đã ngất ngây khi Quốc Vũ, Mỹ Linh, Trúc Ly, Trung Thành biểu diễn tiết mục Đu trên cánh diều. Màn biểu diễn gây cảm giác thót tim nhất là Thu Hoài với pha Đế kiếm leo thang hoặc Đế thống của Đức Nhân, Công Hậu; Đu đôi nghệ thuật của Công Chí, Trúc Ly… Khán giả có mặt tại rạp đã được nếm trải đủ mọi cung bậc cảm xúc cũng như được tận mắt chứng kiến đỉnh cao nghệ thuật xiếc đương đại của Đoàn Xiếc Nhân dân Long An.

Khán giả Trần Thị Xuyến, 65 tuổi, ở quận 3 - TPHCM, nhận xét: “Lâu rồi, tôi mới xem lại xiếc Long An. Phải công nhận là xiếc Long An bây giờ tiến bộ hơn trước rất nhiều”.

Ông Trần Văn Út, trưởng đoàn, cho biết: “Sau 20 năm tái ngộ khán giả TPHCM, xiếc Long An đã đạt được mong muốn của mình, đó là qua chương trình này thăm dò thị hiếu khán giả TPHCM để trong thời gian tới chúng tôi có kế hoạch lưu diễn dài hạn hơn”.

Được biết, đoàn sẽ diễn tại rạp xiếc Công viên 23-9 thêm 3 suất, vào lúc 19 giờ 30 phút các ngày 1, 2-9 (riêng ngày chủ nhật có tăng cường suất 9 giờ 30 phút).

Theo Thanh Hiệp/ Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.