Đồng Nai: Tái diễn nạn "hết xăng, cúp điện"

27/08/2012 16:47 GMT+7

(TNO) Trong ngày 27.8, nhiều cây xăng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương trở lại điệp khúc quen thuộc "hết hàng, cúp điện" và "trạm xăng đang sửa chữa". Phải chăng đây là dấu hiệu “găm” hàng, chờ tăng giá mà một số doanh nghiệp xăng dầu áp dụng lâu nay?

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, trong ngày 27.8, hàng chục cây xăng trên các tuyến quốc lộ (QL) 1A, 1K, 20 đi qua các địa bàn tỉnh Đồng Nai, Bình Dương đều treo bảng báo hết xăng, hết dầu, cúp điện… hoặc đóng cửa, rào chắn phía trước mà không ghi rõ lý do.

Khoảng 13 giờ, Đại lý bán lẻ xăng dầu của Công ty TNHH Đoàn 22 (QL1A, P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa) đã treo bảng hết dầu, hết xăng trên cả 3 trụ bơm. Do cây xăng nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, nhân viên bán xăng nghỉ hết, các loại ô tô, xe gắn máy đến đổ xăng, nhìn thấy thông báo, chỉ biết lắc đầu đi về.

 

 
Đại lý bán lẻ xăng dầu của Công ty TNHH Đoàn 22 treo bảng hết xăng trên cả 3 trụ bơm - Ảnh: chụp lúc 14 giờ 30 ngày 27.8

Cách đó khoảng 2 km, Đại lý xăng dầu 75 (tại KP 9, đường Đồng Khởi, TP.Biên Hòa) cũng treo bảng “cúp điện”. Tuy nhiên, cách đó 30 m, nhiều nhà vẫn có điện bình thường, các quán xá hai bên đường vẫn mở nhạc, máy lạnh, ti vi, đèn quảng cáo buôn bán bình thường.

 
Đại lý xăng dầu 75 treo bảng “cúp điện” - Ảnh: chụp lúc 15h ngày 27.8

Tiếp tục khảo sát tại nhiều tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa, PV Thanh Niên Online  ghi nhận, nhiều cây xăng có từ 4 - 6 trụ bơm nhưng chỉ có 1 nhân viên bán hàng theo kiểu nhỏ giọt và chủ yếu chỉ bán cho xe máy. Còn khi ô tô vào đổ xăng, hầu hết các nhân viên đều lắc đầu từ chối.

 
Cây xăng tại TX.Dĩ An (Bình Dương) dùng lưới sắt vây trước các trụ bơm, ngưng bán mà không ghi rõ lý do - Ảnh: chụp lúc 15 giờ ngày 27.8

Dọc QL 1K, từ cửa ngõ TP.Biên Hòa đi qua TX.Dĩ An (Bình Dương) đến Q.Thủ Đức, TP.HCM, nhiều cây xăng hai bên đường đều trong tình trạng bán cầm chừng. Nhiều cây xăng dùng lưới sắt vây trước các trụ bơm, ngưng bán mà không ghi rõ lý do.

Còn trên QL 20, đoạn đi từ tỉnh Đồng Nai về phía tỉnh Lâm Đồng, một số cây xăng tại H.Thống Nhất lại tiếp tục đóng cửa và đề bảng hết xăng, gây bất ngờ cho người dân. Nhiều người do không đổ được xăng nên đành phải dắt bộ, thể hiện thái độ rất bức xúc trước thực trạng hết xăng.

Tại hai xã Gia Tân 1 và Gia Tân 2 nằm trên QL 20, có 4 cây xăng thì đã có 2 cây xăng đóng cửa đề bảng hết xăng. Đó là cây xăng dầu Vinh Loan (ấp Bạch Lâm, xã Gia tân 2) và cây xăng dầu 211 (ấp Dốc Mơ 1, xã Gia Tân 1). Qua trao đổi với chủ hai cây xăng dầu này, được biết, do trong hai ngày nghỉ thứ 7 và chủ nhật, đơn vị đầu mối cung cấp xăng dầu không xuất phiếu bán xăng nên các đại lý không có xăng để bán cho người dân, dẫn đến tình trạng trên.

Ông Nguyễn Văn Long, Đội phó Đội quản lý thị trường số 11 (H.Thống Nhất) cho biết, hai cây xăng 211 và Vinh Loan đóng cửa đề bảng hết xăng, qua kiểm tra, xăng trong bồn thực tế đã hết. Chúng tôi đã yêu cầu hai cây xăng này làm cam kết, nếu có xăng phải bán đầy đủ bình thường cho người dân, nếu phát hiện sai trái chúng tôi sẽ xử lý nghiêm.

Chi cục Quản lý thị trường Đồng Nai cho biết, dấu hiệu nghỉ bán, găm hàng của một số cây xăng đã xuất hiện 3 ngày nay. Tuy nhiên, khi Quản lý thị trường kiểm tra thì hầu hết tại các bồn chứa đều không còn hàng để bán nên chỉ lập biên bản ghi nhận sự việc.

Hiện Sở Công thương đã chỉ đạo các đội quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh tăng cường kiểm tra để hạn chế tình trạng găm hàng của các cây xăng.

Bài, ảnh: Kim Cương

>> Hàng loạt cây xăng “găm hàng” trước giờ tăng giá
>> Cây xăng lại “găm” hàng
>> Nhiều trạm xăng tiếp tục "găm" hàng không bán
>> Nhiều cây xăng có biểu hiện găm hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.