Dẹp ngay taxi dù

28/08/2012 03:15 GMT+7

Cần biện pháp quyết liệt nhằm chấm dứt ngay tình trạng móc túi du khách nước ngoài, đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Đủ chiêu móc túi khách của taxi dù , đăng trên Thanh Niên ngày 27.8.

Không phải mới, nhưng…

Từ lâu, tôi đã đọc nhiều bài báo phản ánh taxi dù lợi dụng nhãn mác các hãng nổi tiếng để lừa, “chặt chém” du khách, nhất là khách nước ngoài. Nếu khách không đưa tiền thì không mở cửa xe và hù dọa hành hung. Nhưng không hiểu sao tình trạng này đến nay vẫn tồn tại mà không thể xử lý dứt điểm.

Minh Trang (Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM)

Du khách không dám quay lại

Không chỉ taxi dù mà cả những dịch vụ khác như ăn uống, mua sắm…, người nước ngoài vẫn thường bị “chặt chém”. Điều này đã làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt du khách, họ đến Việt Nam một lần rồi không dám quay lại lần nữa vì sợ bị lừa.

Nguyễn Thùy Dương (hoami369@yahoo.com)

Dấu hiệu phạm tội

Với hành vi dùng nhãn mác của các hãng taxi nổi tiếng, lừa gạt khách lên xe rồi đòi giá cắt cổ, nếu khách không trả tiền thì hù dọa, khống chế… có thể kết luận đó không phải lừa đảo cũng là cưỡng đoạt tài sản. Thiết nghĩ cơ quan chức năng cần xử lý thật nghiêm minh theo pháp luật để chấn chỉnh lại, nếu không thì tình trạng này không bao giờ chấm dứt.

Nguyễn Gia Nam (Sinh viên Đại học Luật TP.HCM)

 Lại Thị Khánh
Để một số cá nhân ngang nhiên trấn lột tiền của du khách như vậy vừa gây mất trật tự xã hội, vừa làm mất hình ảnh Việt Nam trong mắt du khách nước ngoài, đồng thời cho thấy công tác quản lý kém.

Lại Thị Khánh (Q.12, TP.HCM)

Nguyễn Thị Chính 
Đây là hành vi lừa đảo nên cần phải có những hình phạt thích đáng, đồng thời cũng cần có biện pháp dẹp ngay những loại taxi dù này.

Nguyễn Thị Chính (CMT8, Q.10, TP.HCM)

 Nguyễn Thái Minh
Tôi nghĩ việc xử lý triệt để là không khó, vấn đề là họ có quyết liệt làm hay không mà thôi.

Nguyễn Thái Minh (Q.7, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ra quân xử phạt taxi "dù
>> Hỗn loạn taxi dù
>> Taxi dù, hàng rong bao vây du khách
>> Cảnh giác với taxi dù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.