Ba tháng sau lốc xoáy, hơn chục hộ dân vẫn phải ở nhờ

27/08/2012 09:52 GMT+7

(TNO) Bà Niê H’Ruôn, Chủ tịch UBND xã Khánh Hiệp, H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa) ngày 27.8 cho biết, 11 hộ dân ở thôn Cà Thêu hiện vẫn phải ở nhờ nhà người khác sau cơn lốc cách đây hơn 3 tháng.

Chị Cao Thị Him (47 tuổi) cho biết: “Chiều 25.5, trời mưa nhỏ nhưng lốc xoáy đã cuốn bay mái nhà bằng tôn ra tận ngoài đường, gạch trên tường bị bong tróc, rơi trúng đầu đứa cháu là Cao Hoàng Ân (7 tuổi), khiến cháu Ân phải đi cấp cứu”.

Nhà anh Cao Văn Thiện (42 tuổi) cũng bị hư hỏng nặng sau lốc xoáy, mái nhà bị cuốn bay, gạch vữa rơi làm hư hỏng nhiều vật dụng trong nhà. Gạch rơi trúng vai anh Thiện và đầu đứa con gái 4 tuổi. Dây điện trong nhà bị đứt khiến vợ anh Thiện bị điện giật.

Hiện nay, gia đình chị Him, anh Thiện và nhiều hộ khác phải ở nhờ nhà người thân, hàng xóm. Một số hộ khác phải che chắn, dựng tạm lều bạt để có chỗ ở tạm.

 
Nhà chị Cao Thị Him bị hư hỏng nặng, phải đi ở nhờ nhà hàng xóm

Ông Nguyễn Đắc Tín, trưởng thôn Cà Thêu nói: “Thôn có hơn 200 hộ thì 55 hộ nghèo, 69 hộ cận nghèo. Những hộ có nhà bị hư hỏng đều có cuộc sống rất khó khăn, bệnh tật, già yếu, không có kinh phí để sửa chữa nên đã 3 tháng nay họ không có nhà ở. Mùa mưa đang đến gần, năm nào thôn cũng bị chia cắt, nếu không khắc phục được vấn đề nhà ở thì người dân sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn”.

Ngay sau khi xảy ra lốc, chính quyền địa phương xã Khánh Hiệp đã đến thôn Cà Thêu kiểm tra thực tế, thống kê hậu quả. Trong số 11 căn nhà bị hư hỏng, có 9 căn nhà bị tốc mái là nhà thuộc chương trình nhà nước hỗ trợ xây dựng, 2 căn còn lại bị sập hoàn toàn là nhà tạm bợ.

Bà Niê H’Ruôn cho biết: “Xã đã có tờ trình gửi UBND H.Khánh Vĩnh xin kinh phí khắc phục thiên tai, sớm ổn định cuộc sống cho các hộ dân có nhà bị hư hỏng, tổng dự toán kinh phí sửa chữa trên 65 triệu đồng, tuy nhiên huyện vẫn chưa có văn bản trả lời".

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

>> 12 người chết vì lốc xoáy, sạt lở đất
>> Khắc phục thiệt hại do lốc xoáy
>> Bến Tre: Lốc xoáy, 10 người bị thương, 430 căn nhà bị thiệt hại
>> Lốc xoáy làm 2 người chết, gần 50 người bị thương
>> Lốc xoáy làm 1 người chết, 6 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.