Vinh danh hiệp sĩ giao thông

26/08/2012 03:15 GMT+7

Sáng 25.8, tại Hà Nội, Bộ GTVT, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức lễ tuyên dương 184 tấm gương quần chúng tiêu biểu tham gia xây dựng giao thông và bảo đảm trật tự ATGT. Chương trình Total - Hiệp sĩ giao thông do Ủy ban ATGT quốc gia VN, kênh VOV giao thông, Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM và Total VN phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao các tấm gương quần chúng tiêu biểu đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, dũng cảm quên mình trong phong trào xây dựng và bảo đảm trật tự ATGT.

Trong số 185 điển hình xây dựng và bảo đảm ATGT, có 20 điển hình xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và 164 cá nhân được tặng bằng khen của Bộ trưởng GTVT. Các hiệp sĩ giao thông là điển hình trong rất nhiều lĩnh vực, như ông Nguyễn Quang Đông (59 tuổi, ở thôn 8, xã Đăk Bukso, HTuy Đức, Đắk Nông) đã hiến 6.500 m2 đất và 950 triệu đồng để xây dựng đường giao thông nông thôn. Chị Hồ Thị Mai Hòa (nhân viên cung đường Mỹ Chánh, Công ty quản lý đường sắt Bình Trị Thiên) đã dũng cảm chặn đầu đoàn tàu còn cách 200 m để dừng tàu, tránh một vụ tai nạn nghiêm trọng.

Thầy giáo Nguyễn Phi Hùng (Trường khiếm thị Nguyễn Đình Chiểu) được nhắc đến với tên gọi người “định hướng di chuyển” cho những người khiếm thị. Thầy đã nghĩ ra cây gậy trắng để nhận diện người khiếm thị, hướng dẫn cách sang đường, cách nghe âm thanh để biết đâu là đèn xanh đèn đỏ. Hay như anh Phan Văn Hưng (ở xã Tân Tiến, Tràng Định, Lạng Sơn) đã bỏ tiền xây dựng cầu bê tông từ thôn Bản Châu sang quốc lộ 3B...

Mai Hà

>> Ngày hội an toàn giao thông ở Hải Phòng
>> Chuyện về hiệp sĩ giao thông ngoài 70 tuổi
>> Sắp xếp lại giao thông nhiều tuyến đường TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.