Vietnam Idol 2012 chưa nóng

27/08/2012 03:58 GMT+7

Không như những mùa trước, Vietnam Idol 2012 dù đã phát sóng được 2 tập nhưng vẫn chưa “làm nóng” người xem.

 Vietnam Idol 2012 chưa nóng
Không như những mùa trước, Vietnam Idol 2012 dù đã phát sóng được 2 tập nhưng vẫn chưa “làm nóng” người xem

Vòng thử giọng lâu nay được xem là vòng gây cười, với những giọng hát “khó đỡ”, những lối biểu diễn không giống ai, thậm chí là những trò (bị cho là) lố để tạo sự chú ý... Đến mùa thứ 4 này, theo quy luật và thời thế (với sự cạnh tranh của các show khác, mà nóng nhất là The Voice), sự hứng thú từ phía khán giả dành cho Vietnam Idol 2012 đã giảm đi ít nhiều.

Trong tập 1 được phát sóng ở tuần trước, các tiết mục diễn ra khá nhẹ nhàng, không nhiều gương mặt ấn tượng - ngoài Bảo Trâm với chất giọng đẹp trình bày tinh tế ca khúc Thu cạn. Sang tập 2 (vừa phát sóng hôm 24.8), cuộc chơi như mới khởi động với một số giọng hát triển vọng: Tào Diệu Thanh, Thái Nguyên, Bảo Châu, Tường Vy... Khán giả cũng được một phen “hết hồn”, “ngã ngửa” khi thí sinh chê Mỹ Tâm không đẹp bằng mình, bảo nhạc sĩ Quốc Trung “khùng” và khen đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đẹp trai; hoặc ngẩn ngơ với những tâm sự thật thà của thí sinh từng bị trầm cảm: “Nhờ chăn bò mà giọng hát của em tiến bộ hơn, em tham gia cuộc thi để mọi người thấy rằng em hết bệnh”...

Những người thực hiện cho biết, ở Vietnam Idol, không chỉ thí sinh được đào tạo và lột xác, để đi từ “không” đến “có”, mà cả nội dung chương trình cũng được biên tập theo hành trình cảm xúc: từ bình thường nhất đến vỡ òa, nổ tung (như đã từng làm được ở mùa thứ 3 với quán quân Uyên Linh). Vậy, theo cách giải thích này, sự “thiếu hấp dẫn” của chương trình trong 2 tập đầu phải chăng vì nó đang ở giai đoạn “zero”? Cuộc thi còn dài, và phải đến tháng 2.2013 Vietnam Idol 2012 mới tìm được “hero” (người hùng). Vậy nên hãy cứ chờ, vì “người hùng” nào cũng cần có thời gian để thăng hoa.

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.