Triều Tiên dọa “tổng phản công” sau khi Mỹ - Hàn tập trận

26/08/2012 15:16 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã lên tiếng đe dọa sẽ phát động một “cuộc chiến tổng lực” chống lại Hàn Quốc sau khi quốc gia láng giềng tiến hành tập trận với Mỹ, thông tấn xã Triều Tiên KCNA cho biết ngày 26.8.

Liên quân Mỹ - Hàn Quốc hôm 20.8 đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận thường niên kéo dài hai tuần, được cho là nhằm kiểm tra khả năng phòng thủ quốc phòng của Hàn Quốc.

Tuy nhiên, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un xem cuộc tập trận này như một mối đe dọa nghiêm trọng đối với Bình Nhưỡng và cho biết quân đội Triều Tiên đã sẵn sàng kháng cự nếu lãnh thổ của họ bị xâm phạm trong thời gian cuộc diễn tập diễn ra.

“Chỉ cần kẻ thù nã một phát pháo vào lãnh thổ bất khả xâm phạm của chúng ta…, toàn bộ quân đội sẽ tổng tiến công và biến cuộc chiến thành một cuộc phản công tổng lực”, KCNA trích dẫn lời ông Kim phát biểu trước toàn quân hôm 25.8.

Ông Kim cũng nói rằng các sĩ quan quân đội đang sẵn sàng chờ lệnh, để tham gia vào “một trận chiến sống còn với kẻ thù”.

Được biết, đêm trước khi buổi diễn tập kể trên diễn ra, vị lãnh tụ trẻ tuổi này đã đến thăm đơn vị pháo binh biên phòng, đơn vị đã gây ra vụ nã pháo vào một hòn đảo của Hàn Quốc, khiến 4 người thiệt mạng năm 2010.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên lại xả đập gần biên giới với Hàn Quốc
>> Triều Tiên sẽ sản xuất 48 quả bom hạt nhân?
>> Triều Tiên đóng cửa công ty quân đội
>> Mỹ, Hàn tập trận chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.