Nhiều bất thường ở một trường tiểu học

26/08/2012 20:40 GMT+7

(TNO) Trong khoảng 2 năm nay, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.2, TP.HCM xảy ra nhiều việc bất thường. Từ dấu hiệu sửa điểm số của học sinh đến việc chậm xử lý giáo viên sai phạm, làm mất học bạ của học sinh… Giáo viên phản ánh lên các cấp quản lí, nhưng mọi việc vẫn cứ giậm chân tại chỗ.

(TNO) Phát hiện nhiều tiêu cực xảy ra tại trường, giáo viên Võ Thị Thanh Hải (Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Q.2, TP.HCM) đã phản ánh vụ việc lên các cấp lãnh đạo xem xét, giải quyết nhưng nhiều tháng nay vẫn chưa có kết luận chính thức và câu trả lời thỏa đáng.

Bỗng dưng… mất bài thi

Trao đổi với chúng tôi, bà Hải cho biết, trong khoảng 2 năm nay, trường bà xảy ra nhiều việc bất thường, từ dấu hiệu sửa điểm số của học sinh đến việc chậm xử lý giáo viên sai phạm, làm mất học bạ của học sinh…

Vào kỳ thi cuối học kỳ 2 năm học 2010 - 2011, ở môn toán khối 3 có khoảng 10 bài thi dưới điểm trung bình bỗng dưng được nâng lên thành trên trung bình. Trong số đó, có một bài do chính bà Hải chấm chỉ được 3 điểm nhưng không hiểu vì sao, kết quả điểm thi của em này cuối cùng được nâng lên 8 điểm.

 Nhiều bất thường ở một trường tiểu học - Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.2, TP.HCM)
Học sinh Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Q.2, TP.HCM)

Sau khi phát hiện vụ việc, bà Hải đã phản ánh lên lãnh đạo trường nhưng vẫn không được giải quyết. Sau đó, bà Hải tiếp tục phản ánh lên Phòng Giáo dục Q.2.

Khi Phòng giáo dục tìm hiểu, tất cả các bài thi liên quan được chuyển về phòng này để tiến hành kiểm tra xác minh. Theo ông Trần Văn Dàng - Hiệu trưởng nhà trường, những bài thi này đã chuyển lên phòng từ tháng 11.2011. Tuy vậy, đến nay, vẫn chưa có kết luận cụ thể. Trong khi đó, theo bà Hải, bài thi do chính bà chấm đã “không cánh mà bay”.

Đánh học sinh: Người bị kỷ luật, kẻ không

Trong năm học 2010 - 2011, trường này có đến 3 giáo viên đánh học trò. Bà Hải trần tình: “Tôi là một trong 3 giáo viên có đánh học trò và tôi thừa nhận mình sai. Sự việc diễn ra vào ngày 10.11.2010. Vì nóng giận nhất thời nên tôi đã phạt roi 6 học sinh (6 em này đã khiêng bạn bỏ vào thùng rác). Sau vụ này, tôi bị Phòng Giáo dục Q.2 kỷ luật với hình thức cảnh cáo. Mức kỷ luật này là không công bằng với tôi. Vì sau đó không lâu, tại trường, giáo viên Nguyễn Thị Mai Huyền, khối trưởng khối 3 cũng đã tát vào mặt học sinh và lấy micro đập lên đầu học sinh, bị phụ huynh thưa lên nhà trường.

Khi đó, thầy Nguyễn Tuấn Phương (hiệu phó) đứng ra xin lỗi nhưng phụ huynh vẫn không đồng ý và tiếp tục phản ánh lên Phòng giáo dục. Nhưng vụ việc bị kéo dài suốt 9 tháng từ đầu tháng 3.2011 đến nay vẫn chưa xử lý”.

Người đẩy qua, kẻ đẩy lại

Trước các vấn đề liên quan, chúng tôi đã đến trường này để tìm hiểu. Ông Trần Văn Dàng - Hiệu trưởng cho biết: “Tôi mới về làm hiệu trưởng trường từ năm học 2011 - 2012 nên những gì diễn ra trước đó tôi không biết rõ”.

Chúng tôi cũng đã liên lạc với ông Võ Văn Thắng (nguyên hiệu trưởng Trường Nguyễn Văn Trỗi) nhưng ông này nói: “Vụ việc sửa điểm số của học sinh thì cần hỏi ông Phương (hiệu phó), vì ông Phương phụ trách chuyên môn, còn muốn biết các vụ việc liên quan giải quyết đến đâu thì cứ liên hệ với ông Dàng, vì hiện tại ông Dàng mới là hiệu trưởng”.

Khi chúng tôi liên lạc với ông Phương thì ông cho biết các vụ việc không thuộc thẩm quyền trả lời của ông, cứ liên hệ với Phòng thì rõ.

Chúng tôi tiếp tục liên hệ với ông Lê Duy Tân - Trưởng phòng Phòng Giáo dục Q.2, ông Tân nói mọi hồ sơ chứng từ và các vụ việc liên quan đến Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đều đã chuyển sang UBND Q.2 và yêu cầu phóng viên hỏi Quận vì Phòng không có đủ thẩm quyền trả lời.

Chúng tôi đã liên hệ với UBND Q.2 và được biết, vụ việc đang được quận tiến hành thanh tra, xác minh, đến đầu tháng 9 này mới có kết luận chính thức.

Bài, ảnh: Minh Luân

>> Thiếu tiền ăn, trường tiểu học dừng bán trú
>> Dạy - học văn ở trường tiểu học: Bức tranh không hồn
>> Hơn 70% cán bộ y tế trường tiểu học không có chuyên môn
>> Một hiệu trưởng trường tiểu học tự tử
>> Trường tiểu học cứ mưa là... "bơi"!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.