Anh rút lại đe dọa xông vào đại sứ quán Ecuador

26/08/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Chính phủ Anh đã rút lại lời đe dọa xông vào đại sứ quán Ecuador để bắt nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange, Reuters dẫn lời Tổng thống Ecuador Rafael Correa cho biết hôm 25.8.

Phát biểu với báo chí trong nước, Tổng thống Correa nói ông đã nhận được thông báo chính thức từ Bộ Ngoại giao Anh cho biết chính phủ Anh đã chính thức rút lại lời đe dọa xông vào tòa đại sứ Ecuador ở London để bắt "chủ xị" WikiLeaks.

Tổng thống Correa tuyên bố chính phủ Anh đã mắc một sai lầm ngoại giao nghiêm trọng khi đe dọa xông vào đại sứ quán Ecuador, nhưng khẳng định “mọi việc giờ đã qua”.

Sau khi được chính phủ Ecuador cho phép tị nạn, hiện ông Julian Assange vẫn ẩn náu bên trong tòa đại sứ Ecuador, trong khi cảnh sát Anh đứng gác ngày đêm bên ngoài.

London đã tuyên bố quyết tâm thực thi nghĩa vụ pháp lý là dẫn độ Assange sang Thụy Điển, nơi ông này sẽ bị thẩm tra để làm rõ cáo buộc xâm phạm tình dục.

Tổng thống Ecuador Correa cho biết ông đồng cảm với nỗi lo sợ bị dẫn độ của ông Assange vì điều này có thể khiến nhà sáng lập WikiLeaks bị đẩy sang Mỹ và sẽ bị chính phủ nước này trừng phạt vì đã cho công bố các thông tin nhạy cảm.

Trong khi đó, chính phủ Mỹ vừa lên tiếng khẳng định nước này chưa hề đưa ra bất kỳ truy cứu hình sự nào đối với ông Assange.

Hoàng Uy

>> Julian Assange đang muốn đánh lạc hướng dư luận?
>> Cảnh sát Anh để lộ kế hoạch bắt nhà sáng lập WikiLeaks
>> Anh gặp khó vì nhà sáng lập WikiLeaks
>> Vụ nhà sáng lập WikiLeaks: Ecuador cứu không được, Anh bắt không xong
>> Ecuador cho phép nhà sáng lập WikiLeaks tị nạn
>> Anh dọa xông vào tòa đại sứ Ecuador để bắt chủ WikiLeaks

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.