"Robinson Crusoe" Úc sắp bị trục xuất khỏi đảo hoang

25/08/2012 11:30 GMT+7

(TNO) Một ông lão người Úc, được mệnh danh là Robinson Crusoe, sống một mình trên hoang đảo gần 20 năm sau khi thua chứng khoán, sắp sửa bị trục xuất khỏi "thiên đường" của mình.

Ông David Glasheen sống cùng con chó cưng trên đảo Restoration bị bỏ hoang, phía đông bắc nước Úc kể từ năm 1993, tờ Telegraph đưa tin ngày 24.8.

Từng là một doanh nhân thành đạt, nhưng ông Glasheen phải xa rời cuộc sống xa xỉ của mình sau khi thua 10 triệu USD chứng khoán vào năm 1987, kèm với cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Theo Telegraph, ông Glasheen, năm nay 60 tuổi, cho rằng mình là người đàn ông khánh kiệt may mắn nhất trên thế giới.

Ông lão "Robinson Crusoe người Úc" này sống trên đảo hoang Restoration, tận hưởng tự do cá nhân, bắt cá, bắt cua, hái chuối, dừa và trái cây rừng để sống qua ngày, thậm chí còn tự trồng hoa quả và nấu bia uống.

Tuy nhiên, ông Glasheen sống hiện đại hơn Robinson Crusoe trong tiểu thuyết của tác giả người Anh Daniel Defoe (1660 - 1731) khi có thể dùng bảng điện mặt trời, lướt web để tìm bạn tình và tiếp tục chơi chứng khoán trên mạng.

“Tôi rất cô đơn. Hy vọng duy nhất của tôi là một nàng tiên cá sẽ xuất hiện trên bãi biển”, ông Glasheen cho Telegraph biết.

Tuy nhiên, cuộc sống "thiên đường" trên hoang đảo của ông Glasheen sắp phải kết thúc khi tòa án mới đây đưa ra phán quyết, yêu cầu ông phải rời khỏi hòn đảo này.

Theo một hợp đồng thuê đất có hiệu lực từ năm 1996, ông Glasheen phải phát triển một khu du lịch nhỏ có trị giá ít nhất 200.000 USD.

Nhưng mới đây, tòa án đã ra lệnh trục xuất ông Glasheen khỏi đảo hoang vì dự án của ông chưa có động tĩnh gì.

Ông Glasheen đã gọi về đất liền để tìm luật sư bào chữa và tuyên bố sẽ tiếp tục sống trên đảo hoang.

Phúc Duy

>> Thà lên hoang đảo với chó...
>> Gần 30 tỉ AUD "bốc hơi" khỏi thị trường chứng khoán Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.