Phụ nữ kết bạn giỏi hơn nam giới

25/08/2012 14:40 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy phụ nữ giỏi kết bạn hơn nam giới và con người càng lớn tuổi thì số lượng bạn bè càng giảm, theo Daily Mail.

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Anh cho thấy phụ nữ giỏi kết bạn hơn nam giới và con người càng lớn tuổi thì số lượng bạn bè càng giảm, theo Daily Mail.

Công ty Orangina (Anh) đã tiến hành một cuộc khảo sát với 2.000 người Anh về mối quan hệ bạn bè của họ. Kết quả, khả năng tìm được bạn bè thân thiết ở phụ nữ cao gấp đôi so với đàn ông.

Theo đó, cứ 3 người phụ nữ thì có 1 người tìm được bạn thân từ khi còn đi học. Trong khi đó, phải đến 6 người nam mới có 1 người tìm được bạn thân trong khoảng thời gian này.

Nam giới có khuynh hướng tìm được bạn thân tại trường đại học hoặc nơi làm việc, còn phụ nữ dễ có bạn thân trong môi trường học tập lúc nhỏ.

Một vài số liệu khác của cuộc khảo sát như sau:

- 37% người có bạn thân tại nơi làm việc. Nhiều người trong số đó mặc dù có 50 - 100 bạn trên Facebook và khoảng 50 bạn trong danh bạ điện thoại, nhưng họ thừa nhận chỉ có 5 người bạn thân thiết.

- 13% nam giới và 16% nữ giới cho biết họ có ít nhất 1 người trong nhóm bạn làm họ cảm thấy khó chịu.

- Khảo sát cũng cho thấy số lượng bạn bè giảm đi theo thời gian. Theo đó, ở độ tuổi 60 thì hầu hết chỉ còn lại 3 người bạn thân thiết.

Đức Trí

>> Tại sao nhiều phụ nữ thích sở hữu mái tóc vàng?
>> Phụ nữ thường uống rượu theo thói quen của chồng
>> Táo bảo vệ tim ở phụ nữ mãn kinh
>> Thực phẩm có lợi cho phụ nữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.