Philippines có thể thay đại sứ tại Trung Quốc

25/08/2012 15:20 GMT+7

(TNO) Đại sứ Philippines tại Trung Quốc có thể sẽ bị thay thế chỉ chưa đầy ba tháng từ khi nhậm chức sau một cơn đột quỵ trong tuần này, theo Văn phòng tổng thống Philippines vào hôm nay, 25.8.

Nhà ngoại giao kỳ cựu Sonia Brady, người được bổ nhiệm để giúp xoa dịu những căng thẳng về lãnh thổ với Trung Quốc, đã được chuyển đến một bệnh viện ở Bắc Kinh vào hôm 22.8 và đang hồi phục, theo bà Abigail Valte, người phát ngôn của tổng thống Philippines.

Khi được hỏi liệu đại sứ 71 tuổi có bị thay thế hay không, bà Valte nói: “Đó là chuyện chúng tôi dĩ nhiên sẽ cân nhắc. Nguyện vọng và ý kiến của đại sứ Brady sẽ được xem xét trước khi chuyện như thế xảy ra”.

Bà Brady được bổ nhiệm làm đại sứ tại Bắc Kinh vào tháng 5.2012 giữa lúc căng thẳng leo thang giữa Philippines và Trung Quốc vì tranh chấp chủ quyền ở biển Đông, theo AFP.

Bà Brady được chọn chủ yếu nhờ sự am tường văn hóa và chính trị Trung Quốc do từng đảm đương chức đại sứ ở đó từ năm 2006 - 2010.

Quan hệ giữa Philippines và Trung Quốc đã xấu đi từ tháng 4 vừa qua sau khi các tàu của hai nước đối đầu với nhau tại bãi cạn Scarborough ở biển Đông mà cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền.

Sơn Duân

>> Philippines bắt hàng trăm người Trung Quốc lừa đảo
>> Philippines bắt 357 người nước ngoài lừa đảo trên mạng
>> Tìm ra thi thể Bộ trưởng Philippines
>> Philippines phá băng sản xuất ma túy người Đài Loan
>> Bộ trưởng Nội vụ Philippines mất tích sau tai nạn máy bay
>> Philippines: Nghị sĩ cật vấn Ngoại trưởng về thái độ đối với Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.