Xe hơi tự thu nhỏ

24/08/2012 08:55 GMT+7

Một trong những khó khăn của việc đi xe hơi trong đô thị là tìm nơi đỗ xe. Vì vậy, một dòng xe hơi thế hệ mới nhỏ gọn, thậm chí có thể thu mình lại để xoay trở trong những không gian chật hẹp, là điều mà nhiều cư dân mong muốn.

Các nhà nghiên cứu từ MIT Places hợp tác với DENOKINN - Cơ quan phát triển xứ Basque (Tây Ban Nha) để hình thành dòng xe điện Hiriko Fold, nhỏ gọn thuận tiện cho giao thông đô thị và thân thiện môi trường. Dòng xe này có hai chỗ ngồi, đi qua quãng đường hơn 120 km mới cần sạc pin. Xe không chỉ có thể thu nhỏ trong không gian hẹp, mà còn có thệ thống điều khiển cho bánh xe ngừng quay để có thể di chuyển theo phương ngang chứ không tiến về phía trước, cho đến khi tìm được khoảng trống thích hợp.

 

Nguyên mẫu của xe Hiriko Fold đã được thử nghiệm ở nhiều thành phố châu u, dự kiến sẽ được bán rộng rãi vào năm 2013 với giá 10.000 bảng Anh. Song hành với dự án Hiriko là việc cải tạo mạng lưới điện cho vùng Alava và xứ Basque để phù hợp với khái niệm CityCar.

 Theo báo Daily Mail, dự án Hiriko được cho là giải pháp góp phần giảm bớt sự khủng hoảng của nền kinh tế châu u, phù hợp với khả năng kinh doanh, tạo ra việc làm và đổi mới xã hội. Hiriko góp phần làm hồi sinh ngành công nghiệp truyền thống và giúp vượt qua khó khăn trong giao thông đô thị.

Song Mai

>> Ứng dụng iPhone điều khiển xe hơi chạy tự động
>> Honda kết nối smartphone với xe hơi
>> Máy pha cà phê trên xe hơi
>> Độc đáo xe hơi “hát” quốc ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.