Trang điểm chân mày

25/08/2012 03:10 GMT+7

Ngoài việc phải thường xuyên nhổ các lông mọc lan, nuôi dưỡng chúng thì khi trang điểm chân mày cần phải chọn những sản phẩm thích hợp. Giống như mắt, chân mày cũng có cả bộ kit để làm đẹp gồm, hai màu phấn, một kem ổn định và một que hai đầu: một đầu là cọ xéo và một đầu là bàn chải.

Trang điểm chân mày, trước hết là sửa chữa các khuyết điểm. Như vậy, bạn nhẹ nhàng và tránh việc làm quá đậm. Mục đích ở đây không phải là tạo đôi chân mày mới hoặc làm hai vệt đen trên mắt mà là cải thiện và tạo hình.

 Trang điểm chân mày
Ảnh: shutterstock

Thông thường chúng ta hay chỉnh lại độ dài của chân mày. Muốn biết đuôi chân mày ở đâu bạn dùng cọ dài và đặt một đầu tại cạnh mũi, đi qua đuôi mắt, đến tận đuôi chân mày. Ngược lại, để biết điểm bắt đầu của chân mày bạn đặt đầu cọ ở cạnh mũi và đi xéo ngang vào khóe trong của mắt. Sau đó bắt đầu trang điểm:

1. Chải chân mày: chúng ta thường không có đôi chân mày ngay hàng thẳng lối như mong muốn. Lúc này, bạn dùng bàn chải để sắp xếp chúng theo một chiều nhất định và có thể tỉa những cọng mất trật tự hoặc mới mọc lan.

2. Với cọ xéo trong bộ kit và màu phấn phù hợp với màu chân mày bạn bắt đầu lấp đầy các khoảng trống. Có thể bạn có những vùng lông mọc thưa hoặc lỗ trống không lông. Để thực hiện động tác này bạn đừng tô mà là gạch từng vạch nhỏ như thể vẽ từng sợi lông. Cọ càng nhỏ thì công việc càng lâu nhưng chân mày sẽ sắc nét và tự nhiên hơn.

3. Để tránh phấn đọng từng mảng, bạn nên dùng bàn chải để chải nhẹ lại chân mày cho phấn thừa rơi ra và làm cho màu sắc đồng nhất hơn.

4. Để hoàn tất, bạn dùng ngón tay thoa lướt một chút kem theo chiều mọc của chân mày. Điều này vừa làm chân mày bóng bẩy vừa có thể tránh lông bị dựng đứng mỗi khi có gió.

Hồng n

>> Làm đẹp với cám gạo
>> Làm đẹp bất ngờ
>> 5 phút làm đẹp
>> Làm đẹp trong mùa nóng
>> Làm đẹp da từ trái cây
>> Quỵt tiền làm đẹp, Lindsay Lohan lại sắp hầu tòa 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.