Doanh nghiệp cần thận trọng khi xuất hàng sang Trung Quốc

24/08/2012 17:35 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Điều Việt Nam khuyến cáo doanh nghiệp cần phải cẩn trọng về vấn đề hợp đồng ký kết, chất lượng hàng hóa khi xuất hàng sang Trung Quốc để tránh bị thiệt hại.

(TNO) Đó là khuyến cáo của Hiệp hội Điều Việt Nam (Vinacas) đối với doanh nghiệp hội viên trước tình hình biến động, ùn ứ hàng tại các cửa khẩu chuyển hàng sang Trung Quốc.


Doanh nghiệp nên chọn phương thức thanh toán giao hàng tại nhà máy và yêu cầu khách thanh toán 100% sau khi nhận hàng

Cụ thể, trước khi xuất hàng, doanh nghiệp phải đảm bảo số lượng, chất lượng và bộ chứng từ hoàn chỉnh theo đúng hợp đồng đã ký kết với khách hàng. Doanh nghiệp nên xem xét kỹ nếu ký kết hợp đồng giao hàng xa trong giai đoạn này.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên chọn phương thức thanh toán giao hàng tại nhà máy và yêu cầu khách thanh toán 100% sau khi nhận hàng.

Khuyến cáo của Vinacas đưa ra sau khi xuất hiện thông tin những ngày gần đây hoạt động giao thương với Trung Quốc tại khu vực cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) có những dấu hiệu bất thường khiến hàng hóa ùn ứ thường xuyên.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do phía Trung Quốc tăng cường các hoạt động kiểm tra đối với hàng hóa nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin, ảnh: Trung Hiếu 

>> Kiểm soát chặt thực phẩm qua cửa khẩu
>> Hàng cấm tuồn qua cửa khẩu
>> Thành lập mới Chi cục Hải quan cửa khẩu
>> “Nóng bỏng” cửa khẩu Lạng Sơn
>> Xây kho chứa thanh long ngay tại cửa khẩu Tân Thanh
>> Phát huy thế mạnh kinh tế cửa khẩu để bứt phá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.