Diễn viên Lan Phương: Học là cách để yêu bản thân

25/08/2012 09:44 GMT+7

(TNTS) Lan Phương là một diễn viên trẻ không chỉ nổi tiếng với những vai diễn ấn tượng trên phim, diễn kịch bằng tiếng Anh mà còn được tiếng thơm là “người đẹp nhiều chữ” trong giới showbiz Việt.

Diễn viên Lan Phương: Học là cách để yêu bản thân

Ảnh:B.H

Có lẽ không quá khi nói về nàng Mai Lan của phim  Cô gái xấu xí như thế bởi Lan Phương thông thạo tiếng Anh, Pháp, Nhật và đã tốt nghiệp Đại học Ngoại thương và Cao đẳng Sân khấu - điện ảnh TP.HCM. Những hoạt động của cô không bó hẹp trong nghệ thuật ở VN mà còn biết đến qua những sự kiện quốc tế như làm MC trong chương trình tìm hiểu về con người và đất nước VN trên kênh NHK của đài truyền hình Nhật Bản. Cô đã hai lần giữ vị trí Đại sứ hòa bình của VN tại Nhật và từng là đại biểu của VN tham gia hành trình tàu thanh niên Đông Nam Á.

Việc học và đầu tư cho những sở thích, đam mê khám phá, tìm hiểu ở nhiều lĩnh vực dường như luôn có trong “từ điển” của cô diễn viên gốc Bắc này: học thanh nhạc, hội họa, múa... Nói về năng lượng cho con đường học vấn của mình, cô cho biết trong một chuyến du lịch châu u, cô gặp một bà lão 80 tuổi, bà ấy nói rằng:  Trong cuộc đời này còn biết bao nhiêu điều cần phải học. “Mình nghiệm ra rằng, thế giới luôn thay đổi không ngừng và chúng ta cần phải học để tiến lên phía trước. Khi học bạn sẽ thấy cuộc sống này rất thú vị và sẽ thấy yêu bản thân mình hơn,” cô chia sẻ.

Cách học và khám phá của Lan Phương cũng đầy sinh động và màu sắc, không ép mình vào khuôn khổ, quy trình mà cô bảo: “Phương thích đi du lịch ở khắp mọi nơi, đó cũng là cách để mình học mà không nhàm chán, mở rộng tầm mắt, hiểu biết chứ còn ngồi một chỗ đôi khi không đủ. Mình thích sự quan sát, đi đâu Phương cũng nói chuyện với người bản xứ, tìm hiểu những điều mình gặp xung quanh từ con người, văn hóa, nghệ thuật... cởi mở và nhìn tất cả với lòng cảm thông chứ không chỉ là muốn tìm hiểu thì những gì nhận được sẽ nhiều hơn nữa”. 

Nói về công việc làm nghệ thuật hiện tại, đôi khi không cần học vấn cao, học quá nhiều thì cũng nổi tiếng, Phương bật lại rằng: “Trong showbiz cần rất nhiều yếu tố khác ngoài việc học và trau dồi nghề nghiệp. Nhưng với Phương, công việc diễn xuất đòi hỏi người diễn viên phải hóa thân vào nhiều nhân vật khác với nhiều tính cách khác nhau một cách chân thật. Để làm được điều đó bản thân người nghệ sĩ phải học và nghiên cứu rất nhiều. Năng khiếu chỉ là yếu tố cần chứ không đủ nếu muốn thành công”.  

Có tài năng, xinh đẹp, có thể nói Lan Phương là “gái ngoan” thuộc “hàng hiếm” của showbiz Việt nhưng tên tuổi của cô không hề “hot” đối với giới truyền thông. Nhưng đó cũng là điều mà Phương lựa chọn đúng với câu nói của cô: “Ngựa giỏi là ngựa chạy đường xa”.

Cô quan niệm: “Phương chọn cách đi chậm, không ồn ào, không PR nên chắc chắn tên tuổi không “nổi như cồn” vì với mình điều quan trọng nhất là làm và học để trưởng thành hơn, hiểu biết hơn trong suy nghĩ và hành động chứ không phải là sự nổi tiếng”.

So sánh sắc đẹp và học vấn, Phương cho biết: “Sắc đẹp có thể khiến một ai đó tự hào và có thể giúp họ thành công. Nhưng khi thời gian bắt đầu để lại dấu ấn trên nhan sắc đó, họ sẽ biết mình thiệt thòi như thế nào khi không chịu học”.

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.