Chuyện học của người đẹp

25/08/2012 14:24 GMT+7

(TNTS) Những chân dài thường bị soi nhiều trong mọi vấn đề. Chuyện học hành của các người đẹp Việt cũng đã từng được đem lên “bàn cân” để đo “trọng lượng”.

Chuyện học của người đẹp
Hoàng Thùy Linh - Ảnh: nhân vật cung cấp

Người đẹp “bết”

Những cái tên thuộc hàng mỹ nữ Việt có học vấn cao dường như đã là “thì quá khứ”. Ở “thì hiện tại”, nhiều người nổi tiếng trẻ đẹp lại bị ghi vào “sổ đen” khi trình độ học vấn kém và tất nhiên họ bị dư luận “ném đá” không ít.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008, sau khi Trần Thị Thùy Dung đăng quang ngôi hoa hậu, hàng loạt bài báo phanh phui chuyện người đẹp này chưa tốt nghiệp THPT được tung ra cùng nghi vấn về việc cô vi phạm quy chế cuộc thi. Sau này khi xác minh, được biết hoa hậu học trung học tại một trường tư thục và đã nghỉ học từ học kỳ 2 của lớp 12. Trước áp lực dư luận, Thùy Dung phải quay trở lại trường hoàn thành việc học và thi tốt nghiệp nhưng điểm số thi của cô cũng rất thấp, chỉ đạt 33 điểm trong đó môn văn chỉ được 3 điểm.

Chuyện về một hoa hậu chưa đỗ tốt nghiệp và có điểm thấp như vậy từng trở thành sự kiện “đình đám” lúc đó khiến người trong cuộc cảm thấy bẽ bàng. Thùy Dung từng chia sẻ sau đó trong một bài phỏng vấn: “Học là chuyện cả đời, chẳng lẽ giờ tôi học gì cũng phải hô lên cho thiên hạ biết sao”. Sau này được biết hoa hậu đang theo học tại Đại học RMIT. Vừa qua Thùy Dung ngồi “ghế nóng” tại cuộc thi Hoa hậu VN năm 2012 ở vòng chung khảo khu vực phía nam và có thể cô sẽ tiếp tục vai trò này trong đêm chung kết nhưng cũng có người không đồng tình vì cho rằng cô không xứng đáng để ngồi vào vị trí đó.

Chung cảnh ngộ với Thùy Dung là Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 - Diễm Hương. Sở hữu sắc vóc đẹp nhưng sau khi đăng quang cô cũng bị “lật tẩy” bởi bảng điểm học tập hệ cao đẳng ở Đại học Hoa Sen cực kỳ “bết” khi trượt đến 7 môn và 11 môn có điểm xếp loại D và C. Dù đã lên tiếng thanh minh cho thành tích học tập của mình là vì lý do sức khỏe nên học kỳ 2 cô mới có điểm thi thấp như vậy, nhưng dư luận không mấy đồng tình và cho rằng việc học của cô không “đẹp” so với ngôi vị của một hoa hậu.

Hoàng Thùy Linh được biết đến là một hotgirl không chỉ xinh đẹp, tài năng mà còn vang tiếng thơm khi đỗ thủ khoa Trường đại học Sân khấu - điện ảnh năm 2006. Nhưng sau đó lấy lý do vì đam mê nghệ thuật, phải đóng phim, đi hát nhiều nên cô bỏ bê chuyện học hành và “tuột dốc không phanh” khi thành tích học bê bét ở trường của cô được tung lên mạng với 10 môn nhưng có 2 môn thi lại và 8 môn phải học lại. “Vàng Anh” đã tốt nghiệp Đại học Sân khấu - điện ảnh Hà Nội nhưng cô vẫn bị liệt vào hàng những người đẹp không ý thức chuyện học.

Nếu như Hồng Quế là một cái tên “đình đám” trong làng thời trang VN khi mới 18 tuổi đã có vị trí nhất định nhưng việc học của chân dài này không có gì là xán lạn khi từng bị soi và cho là bết bát khi cô khoe điểm thi tốt nghiệp trên Facebook với điểm số 39/60. Dù đây là điểm số an toàn để “vượt vũ môn” nhưng người đẹp vẫn bị cho là “lép vế” về tinh thần học tập.

Còn người đẹp Lý Nhã Kỳ, ngay sau khi được bổ nhiệm làm Đại sứ du lịch Việt Nam, bị “vồ” ngay nghi án tốt nghiệp đại học ngành kinh tế tại Trường đại học Real (Đức). Cư dân mạng mổ xẻ rằng ở Đức không có trường đại học nào tên là Real mà đó là tên của một phân cấp của trường phổ thông bên Đức và tên của một hệ thống siêu thị nổi tiếng của quốc gia này. “Phản pháo” lại dư luận, người đẹp đã đưa ra những lập luận rõ ràng để chứng minh cho chuyện học của mình và cô giải thích đó là do sự nhầm lẫn khi chia sẻ thông tin khiến báo chí hiểu không rõ ràng và ghi không chính xác tên trường đại học mà cô đã tốt nghiệp nên mới bị mổ xẻ như thế.

Hoa hậu chăm học

Chuyện học của người đẹp
Hoa hậu Hương Giang

Nói chuyện trình độ học vấn, những gương mặt đại diện cho sắc đẹp VN những năm gần đây có phần “lép vế” so với những hoa hậu đàn chị như Bích Phương, Diệu Hoa, Ngọc Khánh đến Mai Phương, Ngô Phương Lan, Nguyễn Thị Huyền...

Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu năm 2006, sau khi giành vương miện cô mới thi vào Trường đại học RMIT còn Ngọc Hân thì cũng chỉ vừa tốt nghiệp đại học ngành thiết kế thời trang hay Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang, tốt nghiệp Khoa Báo chí - đại học KHXH và Nhân văn.

Điển hình của sự thành đạt, tài sắc vẹn toàn và được nhiều người công nhận là Hoa hậu VN năm 1988 - Bùi Bích Phương. Chị đã tốt nghiệp xuất sắc chương trình thạc sĩ quản trị kinh doanh và xây dựng nhiều dự án dành cho cộng đồng VN và các nước Đông Nam Á. Hay Hoa hậu VN Diệu Hoa đăng quang khi chị đang là sinh viên năm thứ 4 đại học ngoại ngữ nhưng đến nay chị đã có bằng thạc sĩ kinh tế và là một doanh nhân thành đạt. Chị chia sẻ: “Dù có thành hoa hậu hay không, tôi vẫn tiếp tục học, vẫn lấy bằng thạc sĩ, chuyện đó cũng đâu có gì quá khó”.

Chuyện học của người đẹp

Người mẫu Hồng Quế 

Trong số những người đẹp trẻ tuổi, Hoa hậu Thế giới người Việt - Ngô Phương Lan được xem là hình mẫu cho sắc đẹp và học vấn bởi người đẹp này đã từng nhận được bằng khen của Tổng thống Mỹ Bill Clinton khi có thành tích học tập xuất sắc tại Trường tiểu học New York. Nay cô đã tốt nghiệp ngành quan hệ quốc tế tại Đại học Genève (Thụy Sĩ) và đang tiếp tục học tập ở nước ngoài song song với việc thực hiện nhiều dự án dành cho cộng đồng. Nói về việc học hoa hậu cho biết: “Học mãi cả đời, dường như đó là điều mà các bậc phụ huynh dù ở bất cứ quốc gia, vùng đất nào đều mong muốn con cháu họ phải hiểu điều đó. Càng được học, tôi thấy mình càng phải học nữa để tự rèn luyện bản thân mình”.

Cũng có nhiều người đẹp chọn con đường du học tự túc như Hoa hậu VN Ngọc Khánh. Cô từng có bằng đại học luật nhưng sau những sóng gió của cuộc sống riêng, cô chọn con đường du học ngành thời trang ở Mỹ. Nguyễn Thị Huyền cũng du học ở Anh 5 năm về ngành truyền hình sau khi đăng quang hoa hậu VN. Hoa hậu VN 2002 - Mai Phương cũng từng có ý định sang Úc học thạc sĩ sau khi hoàn tất 3 năm học ở Đại học Luton (Anh) nhưng rồi người đẹp “lấy chồng bỏ cuộc chơi” và không thể hoàn thành giấc mơ học vấn của mình.

Gần đây, một số người đẹp của showbiz Việt cũng từng chia sẻ mong muốn đi du học như “Nữ hoàng nội y” Ngọc Trinh muốn trau dồi ngoại ngữ ở Singapore hay Top 10 Hoa hậu Thế giới người Việt Phan Như Thảo cũng muốn xếp lại công việc để đi du học. Và cũng ít ai biết Nữ hoàng sắc đẹp quốc tế Vũ Hoàng Điệp hiện cũng đã đi du học được một thời gian. Cô bộc bạch: “Tôi muốn du học để học thêm về quản trị kinh doanh, sau này có thể phát triển hướng kinh doanh của mình và gia đình chứ không đơn thuần chỉ là công việc trong nghệ thuật”.

Ai cũng biết, học vấn cũng là một trong những yếu tố để đo giá trị bản thân. Trong giới showbiz có đôi khi không cần học vấn cũng có thể nổi tiếng bởi một cơ hội vàng, một phút tỏa sáng đúng lúc. Và đương nhiên có nhiều người như con thiêu thân lao vào những thị phi, chiêu trò... mà không cần phải đầu tư chuyện học vấn. Có lẽ vì vậy mà showbiz Việt gần đây “nhiễu loạn” vì điều tiếng.

Chuyện học của người đẹp
Người đẹp Lý Nhã Kỳ

Thu Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.