55 triệu và một tỉ!

24/08/2012 03:25 GMT+7

Cùng ngày 21.8, tại Đà Nẵng diễn ra 2 sự kiện gây chú ý: Đội bóng đá SHB Đà Nẵng báo công đoạt chức vô địch

V-League mùa bóng 2011-2012, được UBND thành phố thưởng nóng 1 tỉ đồng; còn vào buổi sáng, lãnh đạo thành phố gặp mặt, tuyên dương 17 thủ khoa vừa đỗ vào các trường ĐH trong kỳ thi tuyển vừa qua với số tiền thưởng là 55 triệu đồng. Tỷ lệ 55 triệu đồng cho 17 sinh viên và 1 tỉ đồng cho 30 thành viên của đội bóng đá là quá cách biệt.

Đội bóng đá SHB Đà Nẵng đoạt chức vô địch và huy chương vàng với giải thưởng của Ban tổ chức V-League là 3 tỉ đồng. 30 thành viên của đội bóng đã góp phần quảng bá cho thương hiệu Đà Nẵng và động viên phong trào thể thao của thành phố nên việc chính quyền địa phương thưởng thêm và thưởng lớn như trên cũng không có gì đáng nói.

Nhưng 17 tân sinh viên là thủ khoa cũng là các nhân tố quan trọng góp phần quảng bá tên tuổi của một vùng đất học mang danh "ngũ phụng tề phi". Tấm gương học tập của các em nhất định đã tác động không nhỏ đến sự nghiệp trui rèn kiến thức của gần nửa triệu học sinh toàn thành phố. Trong 17 em đó, nhiều em đã vượt không ít khó khăn do gia cảnh túng thiếu. Do vậy, số tiền thưởng 3-4 triệu đồng cho mỗi em lại trở thành vấn đề cần suy nghĩ trong hành xử về thi đua khen thưởng theo kiểu nhất bên trọng nhất bên khinh hiện nay.

Nguyễn Sông Hàn

>> Đà Nẵng tuyên dương 17 thủ khoa
>> Nữ thủ khoa mê hát xoan
>> Bất ngờ hai chữ “thủ khoa”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.