Câu chuyện trà “hôm qua và hôm nay”

22/08/2012 09:25 GMT+7

Từ lâu, thưởng trà được biết đến như là một thú vui tao nhã và thâm thúy của người xưa hay chỉ của riêng những bậc trưởng niên. Qua năm tháng cùng với nhịp sống hiện đại, người trẻ bây giờ cũng đã hào hứng hưởng thú vui thưởng trà theo cách của riêng mình.

Nếu từng nghe bài hát “Uống Trà” phối theo phong cách Rock đương đại của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, bạn sẽ cảm nhận giới trẻ chúng ta thưởng thức trà giống như một cách thư giãn tinh thần, gắn bó với người thân hơn. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh nhiều tác dụng cho sức khỏe mà trà xanh mang lại như: chống lão hóa giữ gìn tuổi thanh xuân, giúp thư giãn giảm stress, tăng trí nhớ, làm đẹp da, giảm mụn, loại bỏ độc tố mang lại sự mát lành thanh khiết trong cơ thể… Vậy thì cớ gì “tuổi trẻ” lại phải đợi đến “tuổi già” mới thưởng thức loại nước uống bổ dưỡng này? 
 
Tinh túy trà Thái Nguyên
 
Chắc chắn bạn từng nghe đến câu ca tụng “Chè Thái, gái Tuyên”. Cũng như con gái xứ Tuyên Quang nổi tiếng về nét đẹp trong sáng đặc trưng của miền núi Tây Bắc thì trà Thái Nguyên nổi tiếng tinh túy và hảo hạng. Đặc biệt trà được trồng tại vùng cao nguyên Tân Cương - sông Công thuộc Thái Nguyên độc đáo tới mức khi vừa uống sẽ cảm nhận được hương thơm tự nhiên và vị chát nhẹ nhưng thấm đến cổ lại là vị ngọt hậu lắng sâu.

Muốn có được chén trà Thái Nguyên trứ danh cũng lắm công phu. Có bao nhiêu giai thoại thú vị quanh những búp trà xanh nõn. Ngâm mình trong giá buốt suốt mùa đông cao nguyên, ngậm từng hạt sương mỗi sớm tinh mơ, khi mùa xuân tràn về, những chồi non của trà lúc này đã hội tụ tất cả tinh túy của thiên nhiên đất trời.

Tương truyền loại trà thượng phẩm là loại trà một lá, nghĩa là chỉ có một búp non và một lá trà. Nó được hái ngay trước tiết Thanh Minh, sau tiếng sấm đầu tiên của mùa xuân, bởi bàn tay trinh nữ và phải sao ngay sau đó kẻo lá trà ứ nhựa, mất đi vị thơm ngon tinh túy. Ông cha xưa còn phải tuyển chọn bộ “trà cụ” như ấm, chén, đĩa đựng, bồn đựng bã trà, cóng xúc trà… kết hợp trong cách hãm, pha cầu kỳ và tinh tế mới có được bình trà thượng hạng như ý.

Uống trà thời hiện đại

Giới trẻ năng động lựa chọn trà xanh cho cuộc sống khỏe mạnh và thư giãn
Giới trẻ năng động lựa chọn trà xanh cho cuộc sống khỏe mạnh và thư giãn

Ngày nay, cùng với việc lưu giữ những giá trị truyền thống trong việc thưởng trà theo cách truyền thống, người ta đã hiện đại hóa việc sản xuất để ai cũng được thưởng thức trà Thái Nguyên một cách dễ dàng, tiện dụng vì trà xanh là một xu hướng thức uống mới của giới trẻ hiện đại.

Lý giải cho sự lựa chọn này đó chính là vì giới trẻ ngày nay không chỉ năng động trong cuộc sống mà họ còn luôn mong muốn tìm cho mình một loại thức uống quen thuộc không chỉ giúp giải khát mà còn tốt cho sức khỏe lâu dài. Người ta đã rất dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chàng trai, cô gái cầm theo trên tay những chai trà xanh C2 mát lạnh trên đường phố, trong những lúc làm việc ngoài trời hay cả trong những buổi tiệc họp mặt, trong quán cà phê bàn công việc hoặc thư giãn hay trên bàn ăn mỗi ngày.

Một sáng tạo của C2 để món thức uống từ trà của bạn thú vị hơn là có thêm vị chanh sảng khoái, vị táo thơm lừng, vị dâu dịu ngọt, vị cam tươi mát bên cạnh hương vị trà xanh truyền thống. Sản phẩm C2 được chế biến từ 100% trà xanh Thái Nguyên tự nhiên. Những lá trà tươi non thanh khiết được chắt lọc kỹ càng, được chế biến và đóng chai trong ngày để bảo vệ vị tươi ngon của trà. Hàm lượng L-Theanine và Catechins không chỉ mang đến cho bạn sức khỏe, sự tỉnh táo, mà còn có tác dụng chống lão hóa và làm đẹp da.

Uống trà không chỉ dừng lại ở mức độ nhâm nhi, chiêm nghiệm như ông cha, giới trẻ chúng ta chọn trà xanh C2 đơn giản là vì quan tâm đến sức khỏe, sự thư giãn và cảm giác mát lành thanh khiết mỗi ngày. (Ngân Hà)

 Giới trẻ năng động lựa chọn trà xanh cho cuộc sống khỏe mạnh và thư giãn 2

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.