Làng bóng đá “giật mình” nghe tin bầu Kiên bị bắt

21/08/2012 17:38 GMT+7

(TNO) Sửng sốt, ngỡ ngàng là tâm lý chung của nhiều nhân vật trong làng bóng đá Việt Nam khi biết tin bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) bị bắt.

(TNO) Sửng sốt, ngỡ ngàng là tâm lý chung của nhiều nhân vật trong làng bóng đá Việt Nam khi biết tin bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên) bị bắt.

>> Ngân hàng Nhà nước VN: Ông Nguyễn Đức Kiên bị khởi tố tội “kinh doanh trái phép”
>> Bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với bầu Kiên

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Đoàn Nguyên Đức, Phó chủ tịch Công ty cổ phần Bóng đá Việt Nam (VPF), cho biết ông rất bất ngờ khi nghe tin bầu Kiên bị bắt chiều qua 20.8. Bầu Đức cũng cho biết thêm, đã khá lâu ông không gặp bầu Kiên, thời gian qua cũng ít liên lạc vì bận nhiều công việc.

“Việc anh Kiên bị bắt tạm giam cũng không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động của VPF bởi Hội đồng Quản trị của VPF có 9 người. Vắng anh Kiên, còn có 8 thành viên khác. Mọi hoạt động của VPF sẽ vẫn diễn ra như bình thường”, bầu Đức nói.

Cũng theo bầu Đức, thời gian tới đây, Hội đồng Quản trị của VPF sẽ làm việc với 8 thành viên và chưa có dự định thay đổi gì. Việc bầu Kiên bị bắt cũng khiến nhiều người của VPF sửng sốt.

Ông Nguyên Lân Trung, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), cho biết ông thấy “giật mình” khi nghe tin ông Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch CLB Hà Nội bị công an bắt tạm giam.

Ông Trung cũng cho hay, VPF là công ty do VFF lập ra, việc một thành viên trong HĐQT của công ty bị bắt sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của liên đoàn. Tuy nhiên, ông Trung cũng cho biết, VFF sẽ có buổi làm việc với VPF liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, khi nào họp, ông Trung không tiết lộ.

Ông Hoa Mạnh Hưng, HLV trưởng CLB Hà Nội, cho hay ông biết tin chủ tịch của CLB bị bắt khi xem trên một số báo. “Một số thành viên của đội bóng có gọi điện đến hỏi chuyện nhưng tôi hoàn toàn không biết gì. Thời điểm này, chúng tôi đang nghỉ phép, ở nhà với gia đình. Thật sự, chúng tôi cũng rất ngỡ ngàng khi nghe tin chủ tịch Kiên bị bắt”, ông Hưng nói.

 
Bầu Kiên (thứ 2 từ trái qua) trong ngày ra mắt HĐQT VPF - Ảnh: Ngô Nguyễn

Cũng theo ông Hưng, hôm 19.8 vừa qua, CLB có đá trận cuối giải với Vicem Hải Phòng,  bầu Kiên vẫn ra sân động viên tinh thần anh em và không có biểu hiện gì khác thường. Trong trận cuối thắng Vicem Hải Phòng giòn giã 5-0, trụ hạng thành công, nhiều nguồn tin đồn đoán, bầu Kiên thưởng đội 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, theo ông Hưng, mức thưởng vẫn như bình thường với 500.000 đồng/người.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.