“Bão đôi” ở tây bắc Thái Bình Dương

21/08/2012 03:10 GMT+7

Hôm qua 20.8, cơn bão Temmin đã mạnh cấp 13, giật cấp 14 - cấp 15. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, đây là cơn bão mạnh , trên ảnh mây vệ tinh, “mắt bão” nhìn rất rõ. Bão đang hoạt động trên vùng biển cách đảo Luzon (Philippines) 240 km về phía đông và vẫn có xu hướng di chuyển lên phía bắc hướng về phía Đài Loan, có thể mạnh lên thành "siêu bão".

>> Bão số 5 làm ít nhất 27 người chết
>> Bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp
>> Bão số 5 tiến sát Móng Cái, toàn thành phố mất điện

 Trong ngày, trên khu vực tây bắc Thái Bình Dương xuất hiện thêm một cơn bão nữa, có tên quốc tế là Bolaven được xác định là cơn bão số 15 trên khu vực này trong mùa mưa bão năm nay ở nước ta. Hiện cơn bão này đang mạnh cấp 8, hoạt động cách cơn bão Temmin 700-800 km. Các chuyên gia lưu ý, sự xuất hiện của “bão đôi” sẽ khiến cho các cơn bão này sẽ có những diễn biến phức tạp.

Cần lưu ý, cơn bão số 4 lúc mới hình thành, cũng hướng về phía Đài Loan nhưng sau đó lại đổi hướng và đổ bộ vào đất liền nước ta. Các bộ ngành, địa phương và người dân cần chú ý theo dõi diễn biến của các cơn bão này để chủ động phòng tránh khi có tình huống xấu xảy ra.

Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.