Sau khi sinh con, phụ nữ nên đi làm

20/08/2012 09:56 GMT+7

(TNO) Những phụ nữ đi làm trở lại không lâu sau khi sinh con sẽ khỏe mạnh hơn những bà mẹ chỉ ở nhà hoặc làm công việc bán thời gian.

Để đưa ra kết luận trên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Akron và Đại học bang Penn (Mỹ) theo dõi 2.540 phụ nữ bắt đầu làm mẹ trong giai đoạn 1978-1995 và xem xét lịch sử làm việc của họ, theo báo Telegraph.

Sau đó, giới khoa học phát hiện những phụ nữ làm lại công việc toàn thời gian không lâu sau khi sinh có sức khỏe thể chất cũng như tinh thần tốt hơn, năng động hơn và ít trầm cảm hơn trước khi đến 40 tuổi.

 
Đi làm lại sau khi sinh sẽ tốt cho phụ nữ - Ảnh: Shutterstock

Giáo sư tham gia nghiên cứu mới Adrianne Frech nhấn mạnh: “Làm việc tốt cho sức khỏe của bạn, về thể chất lẫn tinh thần. Nó giúp cho phụ nữ ý thức về mục tiêu, sự tự tin, kiểm soát và chủ động. Họ có nơi để mình trở thành chuyên gia về lĩnh vực nào đó và được trả lương”.

Giáo sư Frech còn lưu ý nhóm phụ nữ thất nghiệp thường xuyên sau khi sinh con có sức khỏe không tốt và cần được theo dõi nhiều hơn. Giáo sư Frech lý giải: “Tình trạng muốn giữ công việc hoặc tìm việc làm bào mòn sức khỏe của họ, đặc biệt về tinh thần”.

Do đó, giáo sư Frech khuyên phụ nữ nên hoàn tất việc học và xây dựng quá trình làm việc tốt trước khi muốn có con để sau khi sinh có thể trở lại làm công việc chính thức.

Văn Khoa

>> Lột da mặt sau khi sinh
>> Xóa vết mổ sau khi sinh
>> Sau khi sinh mổ ăn gì?
>> Hãy đi bộ sau khi sinh em bé!
>> Giữ vóc dáng sau khi sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.