Philippines phá băng sản xuất ma túy người Đài Loan

20/08/2012 17:50 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Philippines vừa bắt giữ năm người Đài Loan tại ngoại ô thủ đô Manila với cáo buộc năm người này sản xuất ma túy tổng hợp, AFP dẫn lời một quan chức thuộc cơ quan chống ma túy cho biết vào hôm nay 20.8.

Cảnh sát đã bố ráp một căn nhà vào hôm 19.8, nơi năm nghi phạm trên thuê để sản xuất ma túy tổng hợp methamphetamine, hay còn gọi là "shabu" hay "hàng đá", Chánh thanh tra Roque Merdegia nói.

Ông này cho biết, cảnh sát đã theo dõi hoạt động của băng nhóm ma túy Đài Loan tại Philippines kể từ năm ngoái, nhưng chỉ xác định được cơ sở sản xuất ma túy trên sau khi có được thông tin chỉ điểm hồi đầu tháng này.

"Chúng tôi đã nhận được thông tin từ người dân có liên quan, khi họ báo cáo về sự có mặt của những người đáng ngờ và mùi hôi phát ra từ khu vườn của căn nhà đó", Chánh thanh tra Merdegia, giám đốc pháp lý của một lực lượng đặc nhiệm chống ma túy cho biết.

Cảnh sát đã tìm thấy các loại chất cấm, bao gồm một số lượng ma túy hiện vẫn đang được xử lý, ông Merdegia nói với AFP.

Cũng theo ông này thì năm nghi phạm trên, được biết với tên Tsai Horng, Yu Kun Lin, Huang Yung Chun, Cheng Yu Teng và Hsu, sẽ đối mặt với tội sản xuất ma túy bất hợp pháp và có thể bị nhận mức án tù chung thân. Những người này nhập cảnh vào Philippines hơn hai năm qua.

Tiến Dũng

>> Lượng ma túy tổng hợp bị thu giữ tăng 400%
>> Phá đường dây ma túy lớn, thu giữ 70 bánh heroin
>> Úc tịch thu nửa tỉ USD ma túy
>> Cảnh sát Úc triệt phá đường dây ma túy quốc tế lớn
>> Nga phát hiện loại ma túy nguy hiểm hơn heroin
>> Úc phá đường dây ma túy khổng lồ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.