Mỹ, Hàn tập trận chung

20/08/2012 12:23 GMT+7

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên ngày 20.8 nhằm kiểm tra khả năng phòng thủ trước Triều Tiên, AFP đưa tin.

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu cuộc tập trận chung thường niên ngày 20.8 nhằm kiểm tra khả năng phòng thủ trước Triều Tiên, động thái mà phía Triều Tiên xem như một cuộc tập trận chuẩn bị cho chiến tranh, AFP đưa tin.

Hơn 30.000 lính Mỹ đã tham gia vào cuộc tập trận mang tên Người Bảo vệ Tự do Ulchi, dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 31.8, AFP dẫn thông báo của quân đội Mỹ cho hay.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc không công bố số lượng lính Hàn tham gia tập trận, nhưng thông tấn xã Yonhap cho biết con số là 56.000 lính.

Nội dung của cuộc tập trận chung lần này không bao gồm tập trận thực địa, mà chủ yếu là các buổi tập giả định bằng máy tính.

Liên quân Mỹ-Hàn Quốc khẳng định cuộc tập trận chỉ mang ý nghĩa phòng vệ, nhưng phía Triều Tiên cáo buộc “đây là một hành động nguy hiểm nhằm phát động một cuộc chiến mới”.

Tướng James Thurman, chỉ huy 28.500 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, nói rằng "Người Bảo vệ Tự do Ulchi là một cuộc tập trận quan trọng nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng Hàn Quốc và Mỹ”.

Hoàng Uy

>> Mỹ, Nhật tập trận bảo vệ đảo
>> Trung Quốc sắp tập trận trên biển Hoa Đông
>> Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Singapore tập trận không quân
>> Hàn Quốc - Nhật Bản - Mỹ tập trận rầm rộ
>> Tập trận rầm rộ trên bán đảo Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.