Mexico thay toàn bộ cảnh sát tại sân bay thủ đô

20/08/2012 11:13 GMT+7

(TNO) Toàn bộ 348 quan chức cảnh sát bảo vệ sân bay quốc tế ở thủ đô Mexico City (Mexico) đã bị thay thế vào hôm 19.8, theo sau vụ nổ súng cách đây hai tháng khiến ba quan chức cảnh sát thiệt mạng.

(TNO) Toàn bộ 348 quan chức cảnh sát bảo vệ sân bay quốc tế ở thủ đô Mexico City (Mexico) đã bị thay thế vào hôm 19.8, theo sau vụ nổ súng cách đây hai tháng khiến ba quan chức cảnh sát thiệt mạng.

BBC dẫn nguồn từ nhà chức trách Mexico cho hay, các quan chức cảnh sát mới đã được rút về từ khắp nơi ở nước này và đã trải qua quá trình kiểm tra lý lịch kỹ càng.

Cũng theo giới chức Mexico, tất cả 348 quan chức cảnh sát trên đã được thuyên chuyển qua các bang khác.

Vụ nổ súng kể trên xảy ra vào hôm 25.6, khi ba quan chức cảnh sát cố gắng bắt giữ những đồng nghiệp tình nghi liên quan đến vụ buôn lậu cocaine tại sân bay Mexico City. Tuy nhiên, những nghi can đồng nghiệp đã chĩa súng bắn ba quan chức cảnh sát trên, khiến hai người chết tại chỗ và một người chết tại bệnh viện vì các vết thương.

Ngay sau vụ việc này, ba cảnh sát liên bang đã bị buộc tội giết người. Một trong số này đã bị bắt giữ, trong khi hai viên cảnh sát còn lại đã bỏ trốn, theo Reuters.

Nhà chức trách Mexico cũng đã treo thưởng 360.000 USD cho những ai cung cấp thông tin dẫn tới bắt giữ những viên cảnh sát bỏ trốn kể trên.

Huỳnh Thiềm

>> Nổ súng tại sân bay ở Mexico, ba cảnh sát thiệt mạng
>> Mexico phát hiện 14 thi thể chất trong xe tải
>> Xe buýt lao xuống núi ở Mexico, 26 người chết
>> Mexico phát hiện 7 thi thể bị chặt đầu
>> Mexico bắt hai trùm ma túy Sinaloa
>> Biểu tình lớn phản đối kết quả bầu cử Mexico
>> Mexico kiểm lại phiếu bầu vì “nghi án” mua chuộc cử tri
>> Mỹ trục xuất một trùm ma túy Mexico
>> Đọ súng giữa các băng ma túy Mexico, 10 người chết
>> Đảng thắng cử Mexico bị tố mua phiếu bầu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.