Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Ngũ hành hội tụ và lan tỏa

20/08/2012 20:10 GMT+7

(TNO) Đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 tại Cung thể thao Tiên Sơn TP.Đà Nẵng với chủ đề Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa sẽ dựa trên cảm hứng Ngũ hành với 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ.

>> Người đẹp biển tỏa sáng
>> Thí sinh Hoa hậu Việt Nam đằm thắm với tà áo dài

Chiều 20.8, Công ty CP Tiền Phong - Báo Tiền Phong, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo về vòng chung chết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012.

Sau gần 5 tháng sơ tuyển, sơ khảo, chung khảo ở hai đầu đất nước, Ban tổ chức đã chọn được 40 thí sinh, vượt qua hơn 1.000 thí sinh, tham dự vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 từ ngày 14 đến 25.8.

 

hoa hậu việt nam 2012
Ban tổ chức đánh giá các thí sinh năm nay đồng đều về ngoại hình, trình độ.

Theo Ban tổ chức, các thí sinh năm nay nổi trội cả về hình thức và trình độ. Đa số các thí sinh là sinh viên tuổi đời từ 18 đến 24 tuổi, chiều cao từ 1,65 m đến 1,78 m.

Đặc biệt, sau 5 ngày trải qua các phần thi Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người đẹp áo dài tại TP.Đà Nẵng, các thí sinh đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong tập luyện để đạt được ngoại hình cân đối, tâm lí tự tin, sức bền, khả năng diễn xuất, tài nghệ…

Chất lượng thí sinh đồng đều đã khiến Ban giám khảo và Ban tổ chức hi vọng đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam vào ngày 25.8 tới đây sẽ là đêm tranh tài, phô diễn quyết liệt, khép lại một cuộc thi hấp dẫn.

Nhà báo Lại Văn Sâm, Tổng đạo diễn chương trình, cho biết chủ đề Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa hay nói nôm na là giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cùng với việc chương trình diễn ra tại TP.Đà Nẵng đã gợi ra nhiều ý tưởng cho ê kíp thực hiện.

hoa hậu việt nam 2012 
Các người đẹp sẽ chia nhóm mang tên theo Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ
để trình diễn trong đêm chung kết.

Bên cạnh sân khấu được thiết kế theo biểu tượng chiếc vương miện còn có 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ của Ngũ hành dựa trên cảm hứng về truyền thuyết hình thành quần thể danh thắng Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

Ở các phần thi trong đêm chung kết, 40 thí sinh sẽ chia thành 5 nhóm mang tên Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ để trình diễn. Các nhóm thí sinh sẽ mang vẻ đẹp của các yếu tố cấu thành Ngũ hành tượng trưng cho sự khởi đầu vạn vật, từ đó biến hóa nêu bật chủ đề cuộc thi.

Trước đó, 5 nhóm thí sinh cũng đã thực hiện quay ngoại cảnh tại nhiều địa điểm dựa trên ý tưởng Ngũ hành này.

Nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định, hình ảnh sử dụng trong đêm chung kết 25.8 được chuẩn bị rất kỹ càng, công phu, đặc biệt là hình ảnh quay ngoại cảnh với các thí sinh đảm bảo ngay cả khán giả TP.Đà Nẵng cũng phải bất ngờ với vẻ đẹp của địa phương mình.

Do đó, ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong khẳng định Hoa hậu Việt Nam 2012 là cuộc thi được tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

 hoa hậu việt nam
Cuộc thi trích 500 triệu đồng để các người đẹp đi thăm, tặng quà Trung tâm
phụng dưỡng người có công cách mạng, Trung tâm bảo trợ nạn nhân
chất độc da cam và trẻ em nghèo bất hạnh, Khoa Ung Bướu, Bệnh viện Đà Nẵng.

Hoa hậu Việt Nam 2012 sẽ được trao vương miện và tiền thưởng 300 triệu đồng, Á hậu 1 nhận giải thưởng 150 triệu đồng và Á hậu 2 nhận thưởng 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, đến chiều 20.8, Ban tổ chức chưa xác nhận đương kim Hoa hậu Việt Nam 2010 Ngọc Hân có đích thân trao lại vương miện cho hoa hậu mới hay không.

Ngoài ra, các danh hiệu Người đẹp tài năng, Người đẹp biển, Người có gương mặt đẹp nhất, Người đẹp áo dài, Người có làn da đẹp nhất, Người có mái tóc đẹp nhất cũng đi kèm với tiền thưởng 30 triệu đồng/giải.

Ban tổ chức cũng công bố Ban giám khảo chính thức vòng thi chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 là nhà thơ Dương Kỳ Anh, nguyên Tổng biên tập Báo Tiền Phong, họa sĩ Lương Xuân Đoàn, TS.Lê Diệp Linh (bác sĩ phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Trung ương quân đội 108), NSƯT Nguyễn Trung Hiếu (Trưởng đoàn kịch 1 Nhà hát kịch Hà Nội), Th.S Bùi Bích Phương (Hoa hậu Báo Tiền Phong 1988), kiến trúc sư Nguyễn Vĩnh Tiến và nhà báo Đặng Thị Phương Thảo (Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên).

Bài, ảnh: Nguyễn Tú

>> Cùng Hoa hậu Trái đất gìn giữ môi trường
>> Hoa hậu Trái đất ghé thăm TP.Đà Nẵng
>> Hoa hậu Trái đất 2010 và Đêm phố cổ Hội An
>> Người đẹp Đà Nẵng tranh tài
>> Thí sinh Hoa hậu Việt Nam "khuấy động" biển Đà Nẵng
>> Thí sinh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khoe tài

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.