Bà Cốc Khai Lai bị tuyên án tử hình

20/08/2012 09:46 GMT+7

(TNO) Bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, ngày 20.8 đã bị tòa tuyên án tử hình vì tội giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, nhưng được cho hoãn thi hành án trong hai năm, theo tin tức từ AFP.

(TNO) Bà Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, ngày 20.8 đã bị tòa tuyên án tử hình vì tội giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, nhưng được cho hoãn thi hành án trong hai năm, theo tin tức từ AFP.

Bà Cốc bị tuyên án tử hình, nhưng được hoãn thi hành án hai năm, AFP dẫn lời luật sư He Zhengsheng, đại diện cho nạn nhân Neil Heywood, cho biết.

Luật pháp Trung Quốc quy định bản án tử hình song được hoãn thi hành án trong 2 năm có thể được giảm thành tù chung thân hoặc ít nhất là 25 năm tù, tùy thuộc vào hành vi của bị cáo trong hai năm được hoãn thi hành án.

Vợ Bạc Hy Lại bị tuyên án tử hình, nhưng được giảm nhẹ
Bà Cốc Khai Lai trước vành móng ngựa - Ảnh: Reuters

Bà Cốc được hoãn bị xử tử là vì bà đang bị “khủng hoảng tâm lý”, Reuters trích dẫn một nguồn tin tham gia phiên tòa cho hay.

Trương Hiểu Quân, quản gia của gia đình Bạc Hy Lai, đã bị tuyên án 9 năm tù về tội danh tòng phạm trong vụ án giết người, luật sư Zhengsheng cho biết.

“Chúng tôi tôn trọng phán quyết của tòa”, theo AFP trích lời ông Zhengsheng.

Đại sứ quán Anh tại Trung Quốc ngày 20.8 vẫn tỏ ra thận trọng khi không đưa ra bình luận trực tiếp về bản án, theo Reuters.

Trong email gửi chính phủ Trung Quốc, tòa đại sứ Anh cho biết họ hoan nghênh “việc nhà nước Trung Quốc đã tiến hành điều tra về cái chết của Neil Heywood và đã đưa ra xét xử những người có dính líu”.

Email cũng nói thêm chính phủ Anh đã liên tục khẳng định với phía Trung Quốc rằng Anh mong muốn được chứng kiến một phiên tòa tuân theo các quy tắc quốc tế và cũng mong muốn chính phủ Trung Quốc khoan hồng, không tuyên án tử hình.

Theo tường thuật của Tân Hoa xã, bà Cốc Khai Lai cùng con trai có xung đột với Neil Heywood về “lợi ích kinh tế”. Vì lo sợ Heywood sẽ làm hại Bạc Qua Qua nên bà Cốc đã đầu độc ông Heywood với sự tiếp tay của một người quản gia tên Trương Hiểu Quân.

Heywood được phát hiện chết trong một phòng khách sạn ở Trùng Khánh vào tháng 11 năm ngoái và nhà chức trách nhanh chóng kết luận rằng nguyên nhân cái chết là do ngộ độc rượu.

Tuy nhiên, vào ngày 10.4, Trung Quốc bất ngờ thông báo bà Cốc Khai Lai bị điều tra vì nghi ngờ sát hại ông Heywood.

Hoàng Uy

>> Bà Cốc Khai Lai sẽ bị tuyên án vào ngày 20.8
>> Bà Cốc Khai Lai “bị tuyên án vào cuối tháng”
>> Mức án dành cho bà Cốc Khai Lai có thể được tuyên vào cuối tháng 8
>> Hé lộ từ phiên tòa xử bà Cốc Khai Lai: Nghi án bên thứ ba
>> Bà Cốc Khai Lai nhận tội
>> Sau Cốc Khai Lai tới lượt Vương Lập Quân ra tòa
>> Bà Cốc Khai Lai không phản đối cáo buộc giết người
>> Khai mạc phiên tòa xét xử bà Cốc Khai Lai
>> Bà Cốc Khai Lai “sẽ bị xử vào ngày 9.8”
>> Bà Cốc Khai Lai nhận tội giết người
>> Bà Cốc Khai Lai thuê luật sư chuyên về tham nhũng danh tiếng? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.