Israel “lên kế hoạch” tấn công Iran

19/08/2012 03:05 GMT+7

Quan hệ giữa Tel Aviv và Tehran căng thẳng trở lại sau khi xuất hiện thông tin về kế hoạch tấn công Iran do Israel vạch ra.

Hôm qua, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã lên án về những lời phát biểu của Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đối với Israel. AFP dẫn lời phát ngôn viên của ông Ban tuyên bố: “TTK choáng váng về việc Tổng thống Iran lên tiếng đe dọa sự tồn tại của Israel”. Phản ứng này được đưa ra sau khi Tổng thống Ahmadinejad ngày 17.8 tuyên bố Israel là một “khối u ung thư” cần sớm bị loại bỏ. Trong khi đó, phương Tây và Mỹ cũng lên tiếng chỉ trích và gọi các lời lẽ của nhà lãnh đạo Iran là “đáng bị chê trách”. AFP trích tuyên bố của phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Mỹ Tommy Vietor cho rằng: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ nhiều bình luận mang tính công kích và đáng bị chỉ trích của các quan chức cấp cao Iran nhằm vào Israel”. Tương tự, Pháp xem lời lẽ từ phía Iran là “mang tính xúc phạm”.

 Israel “lên kế hoạch” tấn công Iran
Quan hệ giữa Israel với Iran đang căng thẳng trở lại - Ảnh: Grantjkidney.com

Những diễn biến trên xảy ra sau khi cộng đồng mạng lan truyền “kế hoạch” tấn công Iran mà Israel đang âm thầm vạch ra. Mọi sự bắt nguồn từ việc nhà báo kiêm blogger Richard Silverstein đăng một bài viết mang tên Kế hoạch chiến tranh bí mật của Bibi (Bibi là tên thân mật của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - NV) trên trang cá nhân của mình. Lâu nay, trang cá nhân của Silverstein được mệnh danh là “Wikileaks Israel”, từng tiết lộ nhiều thông tin “thâm cung bí sử” đáng tin cậy. Ngoài ra, người này còn chụp hình cả trang giấy được cho là một phần trong số tài liệu mật về kế hoạch của Israel. Vì thế, “kế hoạch” trên nhanh chóng gây được sự chú ý của truyền thông toàn thế giới.

Theo đó, Tel Aviv sẽ tiến hành tấn công Tehran bằng cách phối hợp cả trên không gian ảo để làm tê liệt toàn bộ hệ thống internet, điện thoại, phát thanh, truyền hình, viễn thông liên lạc của Iran. Những cơ sở tên lửa nằm sâu trong lòng đất của Tehran cũng sẽ là mục tiêu. Các nhà máy điện sẽ bị tê liệt vì chập mạch bằng đạn được làm từ loại sợi đặc biệt; đồng thời tàu ngầm Israel ở gần vịnh Persian sẽ phóng tên lửa đạn đạo tấn công tới tấp nhằm vào những cơ sở hạt nhân của Iran. Cùng lúc, một loạt tên lửa hành trình bắn phá những trung tâm điều khiển của Tehran. Sau đó, vệ tinh do thám TecSar của Israel sẽ bay qua lãnh thổ Iran để đánh giá thiệt hại của đối phương. Thông tin được chuyển tới chiến đấu cơ Israel để “kết liễu” những phần còn lại của Iran. Đến nay, chưa ghi nhận được tuyên bố nào của Tehran lẫn Tel Aviv về thông tin do blogger Silverstein công bố.

Lê Loan

>> Hezbollah dọa biến Israel thành “địa ngục sống”
>> Chiến tranh Israel - Iran nếu xảy ra, sẽ kéo dài trong 30 ngày
>> Israel mua pháo đài di động mới
>> Israel gửi tin nhắn báo động tấn công tên lửa cho người dân
>> Israel xây căn cứ tiếp tế ngầm để tránh tên lửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.