''Giọng hát Việt'' gây sốt

19/08/2012 03:05 GMT+7

3 tuần chờ vòng Đối đầu lên sóng, The voice - Giọng hát Việt không những không “dịu êm” mà còn “dữ dội” hơn, từ chuyện nô nức săn lùng vé vào xem quay hình thi Đối đầu đến ồn ào với “cuộc chiến Lam - Hưng - Hà”.

Càng ồn ào càng “hot”

Sự “đối đầu” giữa Đàm Vĩnh Hưng và giọng hát anh thần tượng - Thanh Lam cùng những bình luận “đổ dầu vào lửa” của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và của các fan đã trở thành miếng mồi ngon cho các trang báo mạng, vô tình đưa Giọng hát Việt lên cơn sốt mới

So với những chương trình truyền hình thực tế khác đã và đang phát sóng, Giọng hát Việt có nhiều ưu thế hơn. Bởi đây là lần đầu tiên chương trình đến với khán giả VN, lại “khai quật” được nhiều giọng ca “ẩn mình” (có thể người trong giới biết họ, nhưng với đa số khán giả thì không), và đặc biệt là sức hút từ 4 vị huấn luyện viên (HLV) - 4 nghệ sĩ với lượng fan hùng hậu. Chính vì thế, ngay khi tập đầu tiên đang phát sóng, trên Facebook đã “rần rần” với vô vàn những status biểu hiện đủ các cung bậc cảm xúc (dành cho thí sinh, HLV đến cả chất lượng âm thanh, ánh sáng, góc máy...), tất nhiên bao trùm lên hết vẫn là sự hưng phấn vì “quá đã”. Để rồi 3 tuần tiếp theo, thông tin về Giọng hát Việt hầu như tràn ngập các báo, nhất là báo mạng. Sau mỗi tuần phát sóng, không chỉ có những giọng hát hay lộ diện mà hình ảnh của các HLV từ việc chung (gắn với cuộc thi) đến chuyện riêng đều được khai thác triệt để.

Thế nên khi BTC tạm ngưng 3 tuần để chuẩn bị cho những tập  tiếp theo của vòng Đối đầu, các tối chủ nhật cũng im ắng hơn. Dẫu vậy, những chuyện bên lề cuộc thi đã kịp hâm nóng cảm xúc người quan tâm.

Trong 2 ngày ghi hình vòng thi Đối đầu (1-2.8), dù 6 giờ tối mới bắt đầu nhưng từ 2, 3 giờ chiều, hàng ngàn người hâm mộ đã có mặt tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM). Họ chờ đợi lẫn chịu... đói để ở suốt đến nửa đêm, nhất định không ra ngoài mua thức ăn vì sợ “ra là người khác ùa vào, mất chỗ” (như lời cảnh báo của các bảo vệ). Dẫu BTC phát giấy cam kết cho khán giả ký vào, nhằm giữ bí mật về kết quả, nhưng ngay trong đêm ghi hình đầu tiên, thông tin cũng bị hé lộ trên Facebook các fan thí sinh.

Cũng từ các trang cá nhân, thông tin về top 3 của 1, 2 đội cũng được úp mở, chuyện một thí sinh trở nên buồn chán và hoang mang khi biết mình chỉ đi được 2 vòng rồi dừng, một thí sinh khác thường xuất hiện thân tình với thành viên trong ê kíp sản xuất cũng bị xầm xì...


Thu Minh đang hướng dẫn thí sinh của mình - Ảnh: C.T.S

Đối đầu trước vòng Đối đầu

Khi các thí sinh chưa lên “võ đài” để đấu, thì HLV (Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà) đã có cuộc “đụng độ” (qua báo chí lẫn trên Facebook) với Thanh Lam, sau khi  diva cho rằng “không thể tưởng tượng ra hai ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà sẽ dạy bằng cái gì” (trong một bài phỏng vấn) và Đàm Vĩnh Hưng cũng không vừa khi đá xoáy Thanh Lam: cứ “ở yên trên gác tía, lầu son kia đi…” (cũng trong một bài phỏng vấn). Sự “đối đầu” giữa Đàm Vĩnh Hưng và giọng hát anh thần tượng - Thanh Lam cùng những bình luận “đổ dầu vào lửa” của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và các fan đã trở thành miếng mồi ngon cho các trang báo mạng, vô tình đưa Giọng hát Việt lên cơn sốt mới, trước ngày phát sóng. Những ồn ào xung quanh cuộc thi này chẳng khác nào gia vị tặng kèm, có thì (có thể) giải trí thêm một chút, không thì cũng chẳng sao.

 

Vòng Đối đầu gồm 4 tập, phát sóng lúc 21 giờ 10 các ngày 19.8, 26.8, 9.9 và 16.9 trên VTV3. Hiện nay, các thi sinh chiến thắng vòng thi này đang tiếp tục được huấn luyện để chuẩn bị cho vòng thi Live show.

Gay cấn, quyết liệt hơn so với vòng Giấu mặt, tối nay, tiếng cười sẽ vang hơn, nước mắt cũng sẽ rơi nhiều hơn, khi 14 thí sinh của từng đội sẽ được chia cặp để đấu đối kháng. Nếu các thí sinh chỉ vui hoặc buồn, hào hứng hoặc tiếc nuối thì các HLV ở vòng thi này mới chính là người khổ sở, đau lòng nhất, khi bắt buộc phải chọn một trong hai, phải lần lượt chia tay 7 thành viên mà mình từng nâng niu, kỳ vọng.

Lâu nay, trong bất kỳ tiết mục song ca nào, người nghe (lẫn người hát) đều hướng đến sự hòa quyện (trong giọng hát) và ôm ấp nhau (ở phần bè) để cùng thăng hoa, nhưng với vòng Đối đầu, từng cặp thí sinh sẽ song ca, tuy nhiên sẽ không có sự nhân nhượng hay nương tựa vào nhau, mà để loại nhau. Vì thế, cách “chơi” này hứa hẹn tạo ra nhiều thú vị (hoặc khó chịu) cho người thưởng thức. Chờ xem, giữa sự kết hợp đồng điệu để nâng nhau lên và việc thể hiện cái tôi trong giọng hát mình để hạ gục người hát cùng, đâu mới tạo nên một màn song ca lôi cuốn?

Nguyên Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.