Cảng Cái Cui tự lập trạm thu phí xe

19/08/2012 03:10 GMT+7

Một số doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải trên địa bàn TP.Cần Thơ bức xúc phản ánh với Thanh Niên việc cảng Cái Cui (khu vực Phú Thắng, P.Tân Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) dựng rào chắn ngang đường, buộc các xe chở vật liệu xây dựng đi ngang khu vực cảng phải đóng phí 50.000 đồng/chuyến.

Chúng tôi đã có mặt tại đoạn đường trên và ghi nhận trong chưa đầy 1 giờ, có 5 xe tải chở đá phải dừng lại, vào cổng bảo vệ (nằm phía trong cảng) mua vé để được đi ngang đoạn đường dài chưa tới 150 m. Ông Phan Thông Huân, Giám đốc DNTN Phan Thông (P.An Nghiệp, Q.Ninh Kiều) cho biết, thời gian qua, DN ông có hợp đồng cung cấp vật liệu xây dựng cho Công ty RDC (chi nhánh Cần Thơ). Mỗi ngày, DN của ông phải vận chuyến ít nhất 50 chuyến cát, đá cung ứng cho Công ty RDC. Công ty này lại thuê phần đất của cảng Cái Cui để sản xuất, do vậy, để cung ứng vật liệu RDC, các DN vận tải buộc phải đi ngang qua khu vực bên ngoài cảng và phải đóng phí từng chuyến.

Cảng Cái Cui tự lập trạm thu phí xe
Xe tải đi ngang khu vực cảng phải dừng lại mua phí - Ảnh: Mai Trâm

Trả lời Thanh Niên về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Bá, Phó giám đốc phụ trách khai thác cảng cho biết lý do thu là do cảng bỏ tiền ra xây dựng đường, do vậy bất cứ xe nào đi ngang qua đều phải trả phí.

Theo ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT Cần Thơ, Sở sẽ kiểm tra xem việc cảng Cái Cui dựng rào chắn, thu phí qua đường có được phép của cấp có thẩm quyền và đúng pháp luật hay không, sau đó sẽ công khai để các DN vận tải biết.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.